ĐHQT Hồng Bàng trao học bổng "Ươm mầm tài năng" cho học sinh đạt giải KHKT cấp quốc gia

Chủ nhật, 21/07/2019 07:26 (GMT+7)

Sáng ngày 20/7/2019, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã tổ chức buổi Lễ trao học bổng "Ươm mầm tài năng" dành cho học sinh THPT đạt giải cao tại Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia năm 2019.

Buổi lễ có sự tham dự của NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, các bạn học sinh xuất sắc đạt giải trong kì thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia. Bên cạnh đó, còn có các bạn sinh viên của trường ĐH Quốc Tế Hồng Bàng cùng quý phụ huynh cũng có mặt tại buổi lễ.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cùng các khách dự trong buổi lễ trao học bổng

Được biết, khi nhận được học bổng "Ươm mầm tài năng" của trường Quốc tế Hồng Bàng, các bạn học sinh đạt giải sẽ được hỗ trợ học phí toàn khóa suốt năm học lớp 12. Cùng với đó, nhà trường cũng sẽ hỗ trợ các bạn phòng nghiên cứu khoa học, máy móc thiết bị và cử giảng viên, các nhà khoa học hỗ trợ các bạn tiếp tục thực hiện các nghiên cứu khoa học để ứng dụng vào thực tế cuộc sống.

NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trao học bổng Ươm mầm tài năng cho học sinh THPT

Chia sẻ với Mực Tím về cảm xúc khi nhận được học bổng, bạn Ngô Nguyễn Ý Như, học sinh lớp 11TH trường THPT chuyên Lê Hồng Phong- đạt giải nhì lĩnh vực Hệ thống nhúng với sản phẩm "Kính hỗ trợ giao tiếp cho người điếc câm", cho biết : Mình rất vui và hạnh phúc khi nhận được học bổng này từ trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Nó thật sự là một món quà khích lệ đối với những sáng kiến mới sau này của mình". Ý Như còn chia sẻ thêm, sau một năm nghiên cứu sản phẩm của mình, bạn đặc biệt yêu thích công việc này nên dự định năm sau sẽ thi vào ngành kỹ thuật y sinh, bạn cũng mong có thể trở thành tân sinh viên của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, chế tạo ra nhiều công cụ hỗ trợ cho người khiếm khuyết hơn nữa.

Bạn Nguyễn Vĩnh Thịnh - lớp 11CH1, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và bạn Ngô Nguyễn Ý Như - lớp 11TH, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chụp ảnh lưu niệm sau buổi trao học bổng

Bạn Nguyễn Đăng Huy, học sinh lớp 11 trường THPT Trần Văn Giàu - đạt giải tư kì thi Khoa học Kỹ thuật cấp quốc gia cũng chia sẻ: " Ngay từ nhỏ, mình đã vốn yêu thích môn Hóa học và ước mơ sau này của mình sẽ là những ngành nghề liên quan quan đến sức khỏe, cụ thể là về y dược. Chính vì thế, khi đạt được giải thưởng và nhận học bổng "Ươm mầm tài năng" này, mình cảm thấy như được tiếp thêm động lực cho ước mơ đó của mình vậy."

Bạn Nguyễn Đăng Huy, học sinh lớp 11, Trường THPT Trần Văn Giàu và bạn Trần Thị Bảo Lộc, Trường THPT Trần Văn Giàu

Sau khi buổi lễ trao học bổng kết thúc, NGND.PGS.TS Hồ Thanh Phong - Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng cũng đã dành thời gian để giải đáp những thắc mắc về phương thức tuyển sinh, mức học phí, các ngành học tại trường,...cho các bạn tân sinh viên cũng như quý phụ huynh được nắm rõ, cùng mọi người tham quan các phòng học, phòng thí nghiệm, các cơ sở vật chất tại trường.

Năm học 2019, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ có thêm một số ngành học mới, trong đó đặc biệt chú trọng những ngành mà xã hội đang có nhu cầu cao, ngoài ra, năm học này Trường sẽ áp dụng 5 phương thức tuyển sinh bao gồm:

- Xét học bạ THPT ( Chỉ tiêu 10%)

- Xét kết quả dựa vào kì thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2019 (Chỉ tiêu 50%)

- Thi tuyển sinh đầu vào do Nhà trường tổ chức (30%)

- Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài (5%)

- Học sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài và Xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test) (5%)

Ngoài ra, trong năm học 2019 - 2020, Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng sẽ dành nhiều suất học bổng có giá trị để tặng cho sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia và quốc tế; thi THPT Quốc gia 2019, kỳ thi tuyển sinh đầu vào do Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng tổ chức, sinh viên đạt giải cao tại các cuộc thi năng khiếu...

Tin: PHƯƠNG TRANG

Ảnh: Phương Trang, page trường ĐHQT Hồng Bàng

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: