Cứu sống 5 thành viên còn lại trong hang là điều khả thi

Thứ ba, 10/07/2018 16:45 (GMT+7)

Đó là lời khẳng định của nhà chức trách địa phương sau khi giải cứu thành công thêm 4 thành viên vào ngày hôm qua.

>>> Bài viết liên quan: Photostory: Hành trình giải cứu đội bóng đá nhí Thái Lan ra khỏi hang động

Hoàn thành đợt giải cứu thứ 2

Ngày 9/7 vừa qua, cuộc giải cứu lần thứ 2 được thực hiện với quy trình tương tự như lần 1, tức là các thợ lặn sẽ hướng dẫn những người trong hang lặn trong bóng tối đến miệng hang Tham Luang sẽ được hỗ trợ. Và sau nhiều nỗ lực, đội cứu hộ đã đưa thêm được 4 thành viên rời khỏi hang động một cách an toàn.

Theo ghi nhận của các phóng viên quốc tế tại hiện trường, thời gian giải cứu ngày hôm qua diễn ra nhanh hơn 2 tiếng so với ngày hôm trước (8/7), vì có tăng cường thêm lực lượng cứu hộ lên đến hơn 100 người, trong đó có 18 thợ lặn chuyên nghiệp. Cộng với tình hình thời tiết dự báo thuận lợi nên nhà chức trách địa phương thông báo rằng việc cứu sống 5 người còn lại là điều khả thi.

Các cầu thủ nhí được cứu có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe

Theo tờ Bangkok Post, hiện tình trạng sức khỏe của các cầu thủ nhí được cứu khỏi hang đã ổn định và 4 cậu bé được cứu trong đợt đầu tiên đã được gặp cha mẹ mình vào cuối ngày. Song họ phải đứng cách nhau 1-2m trước khi được xét nghiệm máu và xác nhận không bị nhiễm bất kì bệnh lí nguy hiểm gì. Nhưng dù sức khỏe tốt thì các cầu thủ nhí vẫn phải gặp những khó khăn lớn khi trở lại môi trường sống bình thường.

Xe cứu thương chuyển các cầu thủ nhí vừa được cứu khỏi hang đến bệnh viện để chăm sóc sức khỏe.

Theo đài BBC, ngoài những biến chuyển về tâm lí thì việc thay đổi môi trường sống từ nơi ẩm thấp, lúc nào cũng tăm tối dù ngày hay đêm sang môi trường sống bình thường còn tác động đến thói quen sinh hoạt, nhất là khả năng cảm nhận thời gian và nhận thức. Nếu không theo dõi và có biện pháp xử lí kịp thời thì các em dễ rơi vào trầm cảm, thiếu ngủ trầm trọng, tính cách bất hòa...

Những bức ảnh truyền cảm hứng

Từ việc phát hiện đội bóng "Lợn Hoang" và giải cứu các em nhỏ ra khỏi hang Tham Luang, nhiều họa sĩ khắp nơi đã cho ra mắt những bức tranh truyền cảm hứng để cổ vũ tinh thần của các em cũng như đội cứu hộ. Những bức tranh này đều hướng đến niềm hi vọng về phép màu hiện ra, sự sẻ chia của cộng đồng quốc tế... được teen thả tim.

MINH MINH (Tổng hợp)

Ảnh: theguardian

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: