Cuốn sách ngọt lịm cho "rung động" tuổi thanh xuân

Thứ hai, 25/02/2019 16:36 (GMT+7)

“Nếu biết anh sẽ là người cũ” nghĩa là ta đã trải qua một và thật nhiều ký ức vẹn nguyên. Qua từng trang sách được cảm xúc cô đọng lại thành dòng, Dawn đã kể lại những mảng ký ức thanh xuân của mình.

“Nếu biết anh sẽ là người cũ” thì những năm tháng đó chúng ta có lẽ đã không đi cùng nhau một đoạn đường, không bên nhau dạo quanh những vòng hồ Tegernsee nước Đức, không ngồi tại Aran Coffee nói về chuyến đi Rome sẽ đến. Nếu biết anh sẽ là người cũ đối với một cô gái thì năm tháng đó đã không dại khờ để những giọt máu trên tay phải nhỏ xuống vì vết thương lòng. Nhưng vì anh đã là người cũ nên giờ đây bản thân em cũng xoá đi sự cũ của mình ở ngày xưa. Kết thúc để bình thản hơn nhìn thời gian lấy đi chuyển động sống mà trân trọng những giá trị hiện tại.

“Nếu biết anh sẽ là người cũ” nghĩa là ta đã trải qua một và thật nhiều ký ức vẹn nguyên. Qua từng trang sách được cảm xúc cô đọng lại thành dòng, Dawn đã kể lại những mảng ký ức thanh xuân của mình. Trong đó Niềm tin; Yêu thương một người trong đời; Sự sụp đổ … lần lượt đối nghịch nhau in vào suy nghĩ của người đọc. Ký ức suy cho cùng chỉ có đến và không rời bỏ con người, bồi đắp cho họ ngày qua ngày kéo dài mãiđến cuối chặng đường đời. Mà tình yêu lại là thứ tình cảm để lại nhiều ký ức nhất.

Niềm tin đôi lúc không phải do vũ trụ mang đến trao tận tay mỗi người, như thế thì dễ dàng quá rồi. Niềm tin là thứ tiềm tàng ai sinh ra cũng có, nhưng không phải ai cũng may mắn giữ được nó vẹn nguyên hoài hoài.”Hashtag Dawn – Niềm tin

Mùa đông của sự lạnh lẽo dường như góp phần cho những dòng chữ của Dawn. Cái lạnh buốt, giá rét ở vùng trời phương Tây như đóng băng con tim mỗi đoạn tình buồn. Khi lớp băng tan, người bước đi ngã mình đổ vỡ trong làn nước là lúc khép mình thu hẹp trong không gian và thời gian. Lần lượt chúng như thước phim đưa người yêu ngắm nhìn lại những điều đã nghĩ, những điều đã làm.Để rồi về sau cách yêu một người, cách thương một người sẽ được mặc thêm một lớp áo trân trọng nhiều hơn.

Bắt đầu từ một kết thúc để rồi kết thúc của sự bắt đầu là kết thúc mãi mãi. Chuyện buồn dù không ai muốn đối điện nhưng vẫn thường lặp đi lặp lại nhiều lần. Ở phần hai của tác phẩm là những áng tản văn từ Tóc Ngắn; Những Ngày Mưa đến Vai ác rồi Kết thúc của một kết thúc khép lại hai trăm trang đưa người đọc chạm lại mình ở đâu đó.

Nếu biết anh sẽ là người cũ là một khoảng không đưa người đọc đặt lên từng trang cảm xúc mới hoặc đứng trước từng dòng chữ như nói lên tiếng lòng của chính mình. Trước những hối hả của xã hội thực tại, Nếu biết anh sẽ là người cũ làm chậm lại dòng chảy thời gian. Để người đang sống nhận ra giá trị tình yêu giúp họ sống thật sự chứ không đơn thuần là tồn tại vì trái tim chắp vá.

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: