Cười xuyên Tết với hàng loạt board game siêu vui nhộn

Thứ sáu, 21/01/2022 22:03 (GMT+7)

Chỉ cần 2 đến 3 người chơi là chúng ta đã có một mùa "cười xuyên Tết" với hàng loạt board game đơn giản nhưng siêu vui nhộn, cùng nhau rủ các anh chị trong gia đình trải nghiệm nhé!

Lên Mâm

Phiên bản thường

Phiên bản Tết Bắc

Đây có thể được xem là bộ board game ẩm thực đầu tiên của Việt Nam. Trong game, các bạn sẽ trở thành các anh chị em trong một gia đình, cùng “vào bếp” để chuẩn bị mâm cơm hoành tráng cho đêmm 30 Tết. Không chỉ vậy, Lên Mâm sẽ đưa các bạn qua những cung bậc cảm xúc mong chờ, hồi hộp, bất ngờ và bấn loạn vì ai cũng muốn được “Lên Mâm” món ăn hoàn chỉnh và phá hoại cơ hội của kẻ khác hay muốn “lật nồi” để giành lấy vị trí “chị hai” quyền lực về cho mình.

Ăn Ý

Ăn Ý sẽ giúp bạn tìm được cạ cứng thật sự và phát hiện ra những câu trả lời không giống ai của đứa bạn thân.

Ăn Ý là một board game lấy chủ đề Văn Hóa Việt Nam Đương Đại được tiếp sức bởi nét vẽ Tranh Đông Hồ Hiện Đại của họa sĩ Đậu Đỏ vừa gần gũi thuần Việt, vừa hài hước sáng tạo. Ăn Ý được xây dựng bộ hồ sơ với 55 câu hỏi hài hước mang những chủ đề tưởng quen mà lạ, ví dụ như: “Hay miêu tả Sầu Riêng bằng một tính từ?”, “Nếu đại dịch Zombie xuât hiện, ai là người trong nhóm bạn sẽ bị cắn đầu tiên?” hay “Nghệ sĩ hài nổi tiếng nhất Việt Nam là…?” Đảm bảo Ăn Ý sẽ đem đến những tiếng cười vui vẻ và những phút giây bất ngờ bởi những đáp án sáng tạo của bạn bè hay những người xa lạ bỗng chia sẻ cùng một suy nghĩ lạ đời.

Mỗi bộ Ăn Ý đều kèm theo 5 thẻ trắng để mỗi nhóm chơi thỏa thích thiết kế những câu hỏi độc nhất. Càng nhiều đáp án giống nhau bạn càng ghi được nhiều điểm chiến thắng. Nhưng khi trò chơi kết thúc, những người chơi đồng điểm sẽ ngay lập tức bị loại, vậy là việc hợp tác với nhau sẽ tiêu tùng. Ăn Ý sẽ giúp bạn tìm được cạ cứng thật sự và phát hiện ra những câu trả lời không giống ai của đứa bạn thân.

Mèo Nổ

Một trong những board game siêu nổi tiếng trong cộng đồng

Mèo Nổ là board game dựa trên những thẻ bài với những nhân vật có hình ảnh rất "ngố", vô cùng vui nhộn, cách chơi vô cùng đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Bạn sẽ có một bộ bài có chứa một số lá Exploding Kittens (lá bài nổ). Nhiệm vụ của bạn là phải tránh rút trúng lá này và dùng những lá chức năng khác để “ép” những người chơi khác phải rút lá đó.

Cách chơi là bạn sử dụng những lá bài đặt xuống mặt bàn và thay phiên rút những lá bài trên chồng bài rút cho đến khi một người nào đó rút phải lá Exploding Kitten. Khi đó, người rút phải lá bài đó sẽ bị nổ. Họ bị chết ngay và rời khỏi game. Trò chơi tiếp tục cho đến khi chỉ còn lại một người, và người đó là người chiến thắng. Bạn không thể dừng phấn khích vì độ bựa của bộ game này cũng như khuôn mặt của chúng bạn khi bị lật ngay lá "Nổ" trong lần rút bài đầu tiên hay lúc bất khả kháng với cả vạn tấn thuốc nổ dưới chồng bài và hàng ngàn tình huống khác cũng siêu bựa không kém.

Tumblin Monkeys và Penguin Trap

Tumblin Monkeys

Đây là hai trò chơi nhìn có vẻ rất "con nít" nhưng một khi đã chơi thì rất dễ "dính" và chắc chắc là ở mọi độ tuổi đều tìm được niềm vui trong hai trò này. Tim đập nhanh, tay run bấn loạn là những cảm giác có thể trải qua khi chơi rút khỉ Tumblin Monkeys vì chỉ cần rút hụt và làm rơi khỉ xuống thôi là bạn... thua chắc! Lần lượt mỗi người tung xí ngầu ra màu gì thì rút que màu đó, khéo léo rút các que sao cho số lượng khỉ rơi xuống ít nhất để thành người thắng cuộc. Khi tất cả chú khỉ đã rơi xuống hết thì người nào giữ ít khỉ nhất sẽ thắng cuộc. Tương tự như trò chơi rút gỗ nhưng có phần kịch tính hơn.

Penguin Trap

Đối với Penguin Trap thì người chơi xoay vòng quay kì diệu để chọn số lượng và màu sắc của các tảng băng mà bạn cần phá bỏ. Các người chơi luân phiên nhau phá bỏ các tảng băng mà mình quay phải cho đến khi chú chim cánh cụt biến mất khỏi tảng băng. Người chơi khiến chú chim cánh cụt trốn thoát khỏi lãnh địa băng của mình chính là người thua cuộc. Và bạn có quyền đặt ra bất kỳ hình phạt nào đối với người đã đánh mất chú chim cánh cụt mà bạn đang giam giữ.

NHI NGUYỄN

(Tổng hợp)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: