Cuối tuần này, rủ nhau "oanh tạc" rừng Nam Cát Tiên

Thứ hai, 21/08/2017 15:11 (GMT+7)

Nếu bạn là một người yêu thiên nhiên và có sở thích tự mình khám phá thêm nhiều điều mới lạ thì hãy đến với vườn quốc gia Nam Cát Tiên một lần.

Vườn quốc gia Cát Tiên là một trong 6 khu dự trữ sinh quyển được UNESCO công nhận của Việt Nam.Vườn quốc gia thuộc địa phận huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai). Đây là một trong những điểm check – in được đánh giá là hấp dẫn nhất Việt Nam. Cách thành phố Hồ Chí Minh chỉ 150km, rất phù hợp để có thể “đi trốn” trong hai ngày cuối tuần.

Thời điểm lý tưởng nhất để đến Nam Cát Tiên là từ tháng 12 đến tháng 5 hàng năm. Đến đây,các teen có thể chọn các tuyến du lịch sinh thái để khám phá khu rừng này. Tớ và hội “chị em bạn dì” đã thuê xe đạp và chạy dọc con đường mòn được trải xi măng. Nếu các bạn muốn khám phá kĩ càng hơn nữa thì có thể đi bộ nhé!

Chúng tớ mang theo quần áo dài tay, mũ mềm, giày nhẹ đi rừng, vớ chống vắt, đèn pin và áo mưa để chuẩn bị cho hành trình khám phá của mình.

Tự mình đạp xe để khám phá khu rừng và khám phá khả năng của chính bạn.

Không chỉ tránh xa cái ồn ào ở thành phố, được hòa mình với thiên nhiên mà đến với khu rừng này, bạn còn tha hồ “sống ảo” với cây tung khổng lồ, cây bằng lăng 6 ngọn, câysi trăm thân… và những thác nước hùng vĩ đấy!

Bờ sông đầy thơ mộng.

Trên hành trình khám phá, các teen tha hồ chụp hình check-in nhé.

Sau một ngày tham quan, tụi tớ về phòng tắm rửa và chuẩn bị bữa tiệc nướng. Các bạn có thể chọn cách ở lều (thuê hoặc mang đi) hoặc thuê phòng tập thể để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi nhé! Nhà nghỉ ở đây có những tên gọi rất vui tai và đúng chất Nam Cát Tiên như: nhà nghỉ Voi, nhà nghỉ Gấu, nhà nghỉ Bằng Lăng…Không chỉ là nơi ngủ nghỉ, đó còn là nơi các bạn có thể ngắm khung cảnh thơ mộng của rừng qua khung cửa sổ nữa đấy.

Mùa hoa bồ công anh tuyệt đẹp.

Đúng 19 giờ, tụi tớ ngồi xe đi từ trụ sở vườn, xuyên qua bóng đêm tĩnh mịch để xem thú ban đêm. Chúng tớ đã đượcnhìn thấy những ngôi sao sáng lung linh, trải nghiệm cảm giác nhìn thấy nai, lợn rừng, nhím, thỏ rừng và chồn hương kiếm ăn trong đêm và lắng nghe giai điệu của thiên nhiên với tiếng côn trùng kêu râm ran, tiếng cây cối xào xạc.

Ngày thứ hai ở Nam Cát Tiên, tớ đã cùng các chiến hữu của mình đi tham quan Bàu Sấu. Và đó là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất của tớ trong chuyến đi này. Từ trung tâm vườn quốc gia, tớ di chuyển bằng xe jeep chuyên dụng tới bìa rừng và bắt đầu hành trình đi bộ 5km để đến với Bàu Sấu. Tới đây, tớ thật sự bị hút hồn bởi một khu hồ rộng, khung cảnh đầy thơ mộng và không kém phần hùng vĩ. Được tận mắt thấy những chú sóc khấn, gà tiềm mặt đỏ đi kiếm ăn; những chú chim công thi nhau khoe sắc, những con kỳ đà nằm phơi nắngvà cả những con sấu đang thong dong bơi lội trong bàu. Đó là phần thưởng tuyệt vời nhất cho chuyến đi hơn 2 tiếng đồng hồ của tớ.

Nơi đây là thế giới tuyệt vời của những chú động vật hoang dã.

Kết thúc hành trình “đưa nhau đi trốn”, tớ cảm thấy trái tim mình tràn đầy nhiệt huyết và hạnh phúc. Còn ngần ngại gì mà không xách balo lên và đi? Các bạn sẽ có thật nhiều kỷ niệm và bức ảnh đáng nhớ đấy!

KIM DUNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: