"Cưỡi sóng" trên sông Sài Gòn

Thứ sáu, 18/09/2020 22:00 (GMT+7)

Có một môn thể thao mà vừa giúp bạn rèn luyện sức khỏe toàn thân, lại tha hồ thỏa thích bay lượn trên nước, bạn đã biết chưa?

“TUNG BAY” trên mặt nước

Bến thuyền Saigon Watersports chiều chủ nhật đông vui với nhiều bạn trẻ trong bộ đồ thể thao gọn gàng, chuẩn bị dụng
cụ để... “hạ thủy”. Trên khúc sông ở đường Nguyễn Lương Bằng (Q.7) cách biển Cần Giờ khoảng 17km, những chiếc ca-nô chạy nhộn nhịp, kéo theo đó là những người lướt ván wakeboarding tung bay theo sau, uốn lượn nhiều đường, thi thoảng xoay một vòng khiến cả bến tàu ồ à.

Đây là môn thể thao wakeboarding với người chơi đứng trên một tấm ván trượt và được kéo trên mặt nước bởi ca-nô. Tấm ván hình chữ nhật, có đôi giày cột dây được gắn cố định vào mặt ván. Khi bắt đầu, người chơi sẽ mang giày, mặc áo phao, đeo các loại đồ bảo hộ, tay cầm chắc dây kéo và từ từ điều khiển thân mình cho cân bằng khi ca-nô bắt đầu lướt đi. Lúc mới tập, tàu sẽ chạy với tốc độ tầm 20km/giờ, và tăng lên dần khi bạn đã giữ được thăng bằng.

Môn chơi của bạn trẻ năng động

Bạn Minh (câu lạc bộ Saigon Watersports) cho biết: “Bộ môn này đòi hỏi thể lực từ người chơi rất nhiều. Bạn sẽ phải dùng tay, vai để giữ dây, hai chân và lưng, bụng giữ thẳng để giữ cân bằng, không để ván chìm xuống nước. Bạn phải đứng thẳng lưng chứ không chúi người ra phía trước hoặc ngã người ra sau. Khi đã bắt đầu quen với ván, bạn có thể dùng bàn chân để điều khiển ván qua phải hoặc trái, uốn lượn theo sóng nước, hoặc thậm chí tung bay tự do, xoay vòng rồi đáp nước”.

Minh kể thêm, đây là bộ môn không giới hạn tuổi tác, những em nhỏ dưới 10 tuổi cũng chơi được, miễn là tuân thủ đúng các kĩ thuật, hướng dẫn an toàn. Mỗi khi cảm thấy mình sắp ngã, bạn chỉ việc buông dây nối với ca-nô và nằm nghỉ ngơi trên mặt nước chờ ca-nô quay lại đón.

Thi thoảng, có những cú nhảy hay uốn lượn thất bại, cả tàu được dịp… cười ồ sung sướng khi bắt được khoảnh khắc té ngã đầy hài hước của các bạn chơi. Bạn Thu Giang (TP.HCM) hào hứng: “Mặc dù phải uống gần... nửa lít nước sông nhưng sau những lần chơi thử, mình cảm thấy rất phấn khích. Cảm giác phóng vèo vèo trên nước làm mình vừa hồi hộp lại vừa thích thú. Dù chơi giỏi hay... dở, bạn cũng đều nhận được những tràng vỗ tay, hú hét ngưỡng mộ từ những người bạn ở bến, vui thật là vui. Mỗi buổi chơi chỉ tầm 30 phút là đã tiêu hao rất nhiều năng lượng rồi đấy!”.

Một môn thể thao vừa vui vừa khỏe, lại không phải tụ tập quá đông người ở khoảng cách gần, thật phù hợp để luyện tập trong những ngày chống dịch này bạn nhỉ?

PHI LÊ

CHƠI Ở ĐÂU?

- Saigon Watersports Club, đường Nguyễn Lương Bằng, Q.7 (nằm trong dự án Evergreen).

- Giá vé: 750k cho lần đầu wakeboarding, bao gồm ca-nô kéo, tất cả dụng cụ cần thiết. Những lần sau là 600k/lần.

- Ngoài wakeboard, CLB còn có các môn thể thao trên nước khác như chèo thuyền kayak, chèo ván SUP, jetski (mô-tô nước)… và dịch vụ BBQ trên du thuyền.

- Học sinh, sinh viên (có thẻ HS-SV) được giảm 100k cho các trò chơi.

- Các bạn book trước qua số điện thoại trên fanpage: Saigon Watersports Club (nhớ xem lịch thủy triều trên trang này trước khi đi nhé bạn).

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: