Cuối cấp, chúng ta viết lưu bút cho nhau

Thứ năm, 01/06/2017 11:34 (GMT+7)

Vòng quay của chiếc xe đạp cứ lăn theo những vệt trên con đường quen thuộc từ nhà đến trường. Có lẽ, hình ảnh này sẽ còn lại rất hiếm hoi cho những lần xe đạp như vậy, 3 năm trên ghế trường THPT là 3 năm gắn liền với những kỉ niệm.

Cứ mỗi sáng chúng tôi lại mặc trang phục quần xanh áo trắng đến trường, chúng tôi nhất là những lũ bạn chung một tổ cứ nói chuyện riêng, chọc ghẹo quậy phá đến mức bị giáo viên nhắc nhở nhiều lần rồi phải đội sổ. Rồi có lúc tụ tập nhau đi ăn mấy quán hàng ăn bên hè thưởng thức món này món kia, những món ăn tuy dân dã chỉ tốn mấy ngàn đồng mà mùi vị ngon tuyệt vời. Rồi có những lúc thức khuya trò chuyện chém gió đủ chuyện trên trời dưới đất đến mức quên cả học bài cho sáng ngày mai. Ôi! Nghĩ lại mà thấy hồi đó sao vui biết chừng nào, cái thời mà mỗi đứa không phải lo nghĩ nhiều ,bận tâm nhiều về tương lai. Để rồi bây giờ trước mắt chúng tôi là kì thi THPT sắp tới, bản thân phải lo nhiều vì chẳng còn nhiều thời gian.
6d701194-f52d-4398-b2f1-c126019ec51d

Tôi còn nhớ rất rõ, khoảng thời gian cách đây một năm, tôi ngạc nhiên nhìn anh chị lớp 12 chụp hình, nô đùa viết lưu bút, nên cũng tập tành viết theo nắn nót từng con chữ, rồi bất chợt nhớ rằng mình còn học với nhau một năm nữa cơ mà. Để rồi giờ đây, những kỉ niệm ấy, chính là chút vấn vương khi chỉ còn vài tuần học cuối của năm lớp 12 tự nhiên thấy lòng buồn đến lạ. Năm nay, không khí của năm cuối cấp cứ cứ thế mà nhộn nhịp hẳn lên cả lớp cứ lao nhao chụp hình, lao nhao viết lưu bút, tâm sự, lao nhao chọn trường thi... nghe cứ như bận bịu lên hẳn.

Và chắc có lẽ trong cặp mỗi đứa đều không quên mang cuốn lưu bút tới trường với những dòng chữ mà với bọn nó thì đó là điều đáng quý vô cùng.

2efa7768-0c1c-4de2-9981-a4da13c2e12a

Ba năm không phải một khoảng thời gian dài, với tôi thời gian ngắn hay dài không phụ thuộc vào từng khắc giờ mà thời gian trôi qua mà nó phụ thuộc vào những hành động những kỉ niệm, những cảm xúc mà tôi có:

Rồi cũng biết hè về bên cửa sổ

Hoa phượng mang áo đỏ cháy ngang vai

Có ai đứng so vai ngoài cửa sổ lớp

Mắt bạn buồn vời vợi bỗng trong hơn

UYỂN CẦM

Ảnh: Interne

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: