Cuộc thi tranh biện "Gen Z - Thế hệ dẫn đầu" trở lại với format mới lạ

Thứ bảy, 11/06/2022 19:30 (GMT+7)

Chương trình Truyền hình thực tế “Gen Z – Thế hệ dẫn đầu” mùa 2 đã quay trở lại với hơn 400 đơn đăng ký dự thi từ các bạn học sinh THPT trên cả nước.

Ngày 11/6, Trường Đại học Hoa Sen (HSU) đã tổ chức buổi lễ ra mắt chương trình truyền hình thực tế mang tên Gen Z - Thế hệ dẫn đầu. Chương trình do HSU tổ chức sản xuất dành cho học sinh THPT.

Sau thành công của mùa 1, HSU tiếp tục tổ chức chương trình truyền hình thực tế Gen Z - Thế hệ dẫn đầu mùa 2 với nhiều thay đổi hình thức và nội dung. Các thí sinh không chỉ đơn thuần tranh biện với nhau về các vấn đề xã hội mà phải xây dựng ý tưởng và bảo vệ quan điểm khởi nghiệp cho một nhãn hàng, tranh luận theo luật Nghị viện Anh. Các bạn cũng sẽ được tranh biện với các nhân vật nổi tiếng thay vì chỉ phản biện với nhau và trao đổi với ban giám khảo.

ThS. Lê Âu Ngân Anh - Cố vấn sản xuất chương trình Gen Z - Thế hệ dẫn đầu mùa 2

Về format, chương trình có 8 vòng thi, bao gồm: Vòng Lộ Diện - Top 22; Vòng Đối Kháng - Top 16; Vòng thử thách - Top 12; Vòng Đột Phá - Top 8; Vòng Góc Nhìn - Top 4; Vòng Ngoạn Mục - Cứu thí sinh từ top 22 vào Chung kết: Vòng Chung Kết Toàn Năng - Top 3 để tìm ra nhân tố dẫn đầu.

Từ vòng đối kháng - top 16, ban tổ chức sẽ chia thí sinh vào 4 đội và được dẫn dắt bởi 4 đội trưởng là sinh viên tiêu biểu của các trường đại học trên cả nước. Ở mỗi vòng thi, chương trình sẽ có tiêu chí để loại thí sinh, đội trưởng hoặc giám khảo sẽ quyết định dựa trên sự thể hiện của thí sinh trong vòng thi đó. Ba thí sinh xuất sắc nhất sẽ bước vào vòng chung kết với phần thi thử thách kết hợp.

Top 22 thí sinh tham dự vòng Lộ diện chương trình Gen Z - Thế hệ dẫn đầu

Trước đó, với mong muốn mang đến trải nghiệm thực tế cho thí sinh, Ban tổ chức cũng đã xây dựng những chuỗi huấn luyện như: Cuộc thi thực hành tranh biện “Tư duy Gen Z” tại THPT Hoa Sen, buổi Orientation Day (buổi định hướng và cung cấp kỹ năng chuyên môn) cho các bạn học sinh.

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen chia sẻ tại buổi lễ ra mắt mùa 2 chương trình

PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen - cho biết: “Với tinh thần giáo dục khai phóng của HSU, cuộc thi Gen Z – Thế hệ dẫn đầu năm nay được đầu tư “concept” mới, không chỉ giúp thí sinh thể hiện tài năng tranh biện mà còn hình thành sự toàn năng, toàn diện. Đó là tinh thần làm chủ dự án, làm sao để phát triển bản thân trong đội nhóm…Chúng tôi tin rằng, với hơn 200 đơn dự thi từ 50 trường THPT trên cả nước, chúng ta sẽ tìm ra nhiều hơn nữa nhân tố dẫn đầu xu hướng, dám nói lên tiếng nói của mình, dám làm, dám hành động”.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng các thí sinh

Được biết, chương trình Gen Z - Thế hệ dẫn đầu có tổng giải thưởng lên đến 500 triệu đồng bao gồm bao gồm học bổng, tiền mặt và các phần quà từ nhà tài trợ. Tập đầu tiên của chương trình dự kiến được phát sóng trên kênh VieOn vào ngày 15/7/2022 và phát lại trên kênh Youtube của Đại học Hoa Sen

T.NGUYỄN
Ảnh: HSU

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: