Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ TP.HCM

Thứ ba, 21/11/2017 10:22 (GMT+7)

Cuộc thi mang chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh”, là sân chơi để các bạn thanh thiếu niên thể hiện khả năng sáng tạo và thực hành những kiến thức khoa học từ trường lớp của mình.

Đối tượng dự thi là Thanh thiếu nhi Việt Nam độ tuổi từ 06 đến 40 tuổi, đang sinh sống, học tập và công tác ở trong nước hoặc nước ngoài. Tác giả của mỗi ý tưởng dự thi có thể là cá nhân hoặc nhóm (tối đa 5 người/nhóm), mỗi tác giả/nhóm có thể tham gia dự thi nhiều ý tưởng.

Ý tưởng sáng tạo tham gia phải đảm bảo có tính mới, sáng tạo và có khả năng ứng dụng cao, được trình bày rõ ràng, đầy đủ các phần (đặt vấn đề, nội dung ý tưởng, giải pháp, đề xuất…). Ý tưởng sẽ được chấm qua các vòng bởi Hội đồng giám khảo của cuộc thi.

Ban tổ chức khuyến khích các ý tưởng tập trung vào chủ đề “Xây dựng thành phố thông minh”. Cụ thể:

1. Ý tưởng xây dựng các giải pháp ứng dụng công nghệ giải quyết những vấn đề liên quan đến: Phát triển những mô hình và nền tảng giáo dục thông minh trên nền tảng ứng dụng Công nghệ thông tin; Các giải pháp trong việc ứng dụng kỹ thuật công nghệ bao gồm các thiết bị cảm biến, điều khiển điện tử, tin học và viễn thông trong lĩnh vực giao thông giúp điều hành và quản lý hệ thống giao thông vận tải góp phần xây dựng chương trình giao thông thông minh; Các giải pháp phát triển hệ thống y tế, an sinh xã hội thông minh, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, làm hài lòng người bệnh; Đề xuất các giải pháp giám sát môi trường thông minh, đảm bảo an ninh bằng công nghệ cao; Các sản phẩm góp phần bảo vệ môi trường và tái chế từ các vật dụng trong cuộc sống hàng ngày.

2. Các giải pháp, sáng kiến giúp xây dựng và phát triển chính quyền điện tử tại TP. Hồ Chí Minh dựa trên các cơ sở dữ liệu hiện có của thành phố, các giải pháp ứng dụng CNTT trong công tác quản lý Nhà nước để đưa chính quyền đến gần người dân.

Ban tổ chức Cuộc thi Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ Tp. Hồ Chí Minh lần IX năm 2017 bắt đầu nhận đăng ký từ nay đến hết ngày 23/10/2017 (Thứ 2) tại Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ, Địa chỉ: Số 01 Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, ĐT: 028.38.233.363 – 028.38.230.780, Email: ytuong@khoahoctre.com.vn.

Vòng chung kết Cuộc thi Ý tưởng sáng tạo trẻ Tp. Hồ Chí Minh lần IX năm 2017 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 04/11/2017 tại Liên hoan Tuổi trẻ Sáng tạo TP. Hồ Chí Minh. Đến với vòng chung kết, thí sinh sẽ thuyết tình và trả lời câu hỏi phản biện của Hội đồng Giám khảo.

Cơ cấu giải thưởng:

- 01 Giải Đặc biệt: 10.000.000 đồng và Giấy khen Hội LHTN Việt Nam Thành phố.

- 01 Giải Nhất: 5.000.000 đồng và Giấy khen Hội LHTN Việt Nam Thành phố.

- 01 Giải Nhì: 3.000.000 đồng và Giấy khen Hội LHTN Việt Nam Thành phố.

- 01 Giải Ba: 2.000.000 đồng và Giấy khen Hội LHTN Việt Nam Thành phố.

- Các Giải Khuyến khích: 1.000.000 đồng và Giấy khen Hội LHTN Việt Nam Thành phố.

Tất cả tác giả tham gia cuộc thi sẽ nhận được giấy chứng nhận của Ban tổ chức.

Cuộc thi do Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tổ chức.

P.V

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: