Cùng xem Sony chỉ huy đội thần thái như nhạc trưởng

Thứ hai, 02/04/2018 17:28 (GMT+7)

Xuất hiện trong Liên hoan “Tiếng kèn Đội ta” tuy không chơi kèn, trống điêu luyện như các thành viên khác, cậu bạn Nguyễn Lê Sony (lớp 12, THPT Bình Phú, Q.6) lại kiến khán giả và Ban giám khảo ấn tượng với phong cách chỉ huy đội hình vô cùng mới lạ.

Nguyễn Lê Sony hiện đang giữ vị trí chỉ huy đội hình tại Nhà Thiếu nhi quận 6. Thay vì điều khiển đội hình bằng cờ, gậy hoặc đũa… như các bạn khác, Sony sáng tạo cho mình cách điều khiển đội hình bằng các cử chỉ tay hết sức chuyên nghiệp và điêu luyện. Chia sẻ về điều này, Sony cho biết: “Nhận thấy các đơn vị khác dùng cờ, gậy, đũa… thì mình nghĩ ra dùng tay để chỉ huy, như vậy vừa gần gũi, không mang nặng tính chỉ huy, mà là mang tinh thần: tôi và bạn cùng đồng hành với nhau, cùng múa trong một giai điệu”.

Bạn Nguyễn Lê Sony

Phải tập luyện vất vả từ lớp 5 đến cấp 3, Sony mới được thầy chọn làm Chỉ huy đội hình. Sony cho biết: “Được làm chỉ huy, mình muốn có một điều gì đó đặc biệt hơn với các bạn chỉ huy khác nên mình quyết định tập luyện cách chỉ huy bằng tay. Đây như là thương hiệu để mọi người nhận biết mình”.

Cùng xem Sony chỉ huy đội hình.

Không chỉ thế, Sony còn có thể chơi được các nhạc cụ khác như: Trống cái, chập cheng, kèn Trumpet… “Từ lớp 5 mình đã bắt đầu tập tành chơi chập cheng, sau đó được thầy giao nhiệm vụ chơi trống cái. Lên cấp 3 mình bắt đầu chơi kèn Trumpet, nhưng do hơi yếu nên sau một khoảng thời gian tập luyện mới được thổi kèn Trumpet ở vị trí bè một”.

Sắp tới Sony sẽ tập trung tập luyện để tham dự thi Liên Hoan nhạc kèn toàn khu vực phía nam và trao dồi thêm kĩ năng, phong cách chỉ huy riêng của mình.

DUY LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: