Cùng thanh niên thành phố tích cực vận động sống xanh

Thứ hai, 06/06/2022 21:28 (GMT+7)

Hưởng ứng Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2022, Trung tâm CTXH Thanh niên Thành phố triển khai hoạt động dọn dẹp môi trường, tuyên truyền thay đổi lối sống phường Thủ Thiêm (TP. Thủ Đức).

Trong buổi chiều ra quân, các bạn đoàn viên thanh niên đã tiến hành thu dọn rác trên vỉa hè khu vực bãi thả diều phường Thủ Thiêm. Đồng thời tuyên truyền, vận động người dân đến vui chơi, sinh hoạt, các hàng quán không trực tiếp vứt rác ra môi trường. Khuyến khích các hàng quán, người dân hạn chế sử dụng rác thải nhựa, sử dụng ống hút giấy thay ống hút nhựa, gia giảm tối đa việc sử dụng túi nilong.

Các tình nguyện viên thu gom rác thải xung quanh khu vực bãi thả diều phường Thủ Thiêm.

Được biết, khi mỗi ngày có hơn 2.000 tấn rác nhựa được thải ra biển và đại dương tại Việt Nam. Mặc dù chiếm một kích thước nhỏ nhưng ống hút nhựa lại có khả năng gây ô nhiễm môi trường đất, nước rất cao. Ống hút nhựa và chất thải như túi nilong cần từ 200 đến 500 năm để phân hủy, là một trong những tác nhân gây ô nhiễm cho môi trường, nguy hiểm cho sức khỏe con người nếu không được tái chế và tiêu hủy đúng cách.

Anh Trần Phạm Hiếu, Cán bộ Phòng Dịch vụ CTXH - Trung tâm CTXH Thanh niên TP.HCM chia sẻ về mục đích chương trình

Anh Trần Phạm Hiếu - cán bộ phòng dịch vụ CTXH - Trung tâm CTXH Thanh niên TP.HCM cho biết: "Đây là một trong những hoạt động của Trung tâm CTXH Thanh niên TP.HCM hưởng ứng chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2022, hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho người dân bảo vệ môi trường, cảnh quan đô thị, hạn chế tối đa việc dùng rác thải nhựa".

Bạn Huỳnh Lê Nhường, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM cùng các bạn tham gia hoạt động

Bạn Huỳnh Lê Nhường, sinh viên Trường ĐH Sư Phạm TP.HCM hào hứng chia sẻ: "Mình thật sự hứng thú với những hoạt động này, không chỉ đơn giản dừng lại ở việc vệ sinh môi trường, dọn dẹp rác thải mà mình cảm thấy rất vui khi giúp mọi người nhận nhận thức được tác hại của rác thải nhựa và bắt tay vào thay đổi lối sống từ những việc nhỏ nhất như dùng ống hút giấy".

Tình nguyện viên vận động người dân sử dụng ống hút giấy thay ống hút nhựa

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thiết thực đối với Đoàn viên thanh niên trong xung kích trong việc bảo vệ môi trường, xanh, sạch, đẹp cho thành phố. Thông qua hoạt động này, nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức giữ gìn, và tạo môi trường sống an toàn, thân thiện.

THANH KHANG

(theo Mực Tím)

Ảnh: Huỳnh Tuấn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: