Cùng teen quận 2 Tổng kết hè năm 2017

Thứ bảy, 05/08/2017 01:08 (GMT+7)

Với chủ đề “Thiếu nhi Quận 2 vui hè an toàn, bổ ích”, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Quận 2 đã tổ chức Hội trại Tổng kết Hè năm 2017.

Hội trại đã diễn ra trong hai ngày 02/8 đến 03/8/2017 tại Nhà Thiếu nhi Quận 2 và Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi Thành phố tại huyện Cần Giờ. Tham gia trại là 96 em thiếu nhi là chiến sĩ Chiến dịch Búp măng xinh năm 2017 đạt thành tích trong các chuyên hiệu rèn luyện: Chiến sĩ bảo vệ môi trường, chiến sĩ Tài năng, chiến sĩ Nghi thức Đội, chiến sĩ Yêu lịch sử, chiến sĩ An toàn giao thông, chiến sĩ Khỏe, chiến sĩ Tháo vát, chiến sĩ Làm nghìn việc tốt, chiến sĩ Hội nhập.

Ghi nhận những nỗ lực của các em chiến sĩ Búp măng xinh và phụ trách , thiếu nhi trong hơn hai tháng hè, tại Nhà Thiếu nhi Quận 2, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Quận 2 đã trao tặng Giấy khen của Ủy ban nhân dân Quận 2 cho 73 cá nhân, tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2017. Đồng thời, gắn với hoạt động an sinh xã hội, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè Quận 2 tiếp tục trao tặng 20 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng chinh phục rừng sác

Ngay sau buổi tổng kết, các bạn trại sinh đã có những trải nghiệm thực tế tại Rừng Sác Cần Giờ. Điểm tập kết của các bạn trại sinh tại Trung tâm Sinh hoạt dã ngoại thanh thiếu nhi Thành phố nhiều hoạt động như trải nghiệm đặc khu rừng Sác thực hành các kỹ năng dã ngoại trại, vui đùa bên lửa trại,… Gắn với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, các bạn trại sinh đã tham gia Lễ thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Rừng Sác, tri ân các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc.



Năm 2017, trên địa bàn Quận 2 có tất cả 30 điểm sinh hoạt hè với lịch hoạt động thường xuyên từ 02 đến 03 ngày mỗi tuần, phục vụ vui chơi, sinh hoạt cho 17.625 thiếu nhi trên địa bàn. Bên cạnh việc vui chơi, giải trí, nhiều mô hình hay, giải pháp hiệu quả đã được triển khai như: chương trình truyền dạy đờn ca tài tử cho thiếu nhi, chương trình “Bữa cơm tri ân mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình chính sách”; các đội hình Búp măng xinh tuyên truyền bảo vệ môi trường, tập huấn cho thiếu nhi về Luật Trẻ em, kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, tham gia hội thi buổi sinh hoạt hè ấn tượng... Những ngày hè tình nguyện tuyệt vời đã tiếp thêm động lực, nguồn cảm hứng để các em thiếu nhi tiếp tục rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành.

CORGY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: