Cùng teen chuyên Khoa học Tự nhiên phiêu lưu trong hành trình khoa học

Thứ hai, 21/05/2018 14:52 (GMT+7)

Hành trình khoa học Voyage – Kaleidoscope 2018 do HAPAC (HSGS Applied Physics and Astronomy Club) – câu lạc bộ khoa học đến từ trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên – Đại học quốc gia Hà Nội tổ chức.

Đây là chuỗi các sự kiện Khoa học (bao gồm một tiền sự kiện và một buổi triển lãm chính) với mong muốn đưa khoa học tới gần hơn với cộng đồng đặc biệt là các em nhỏ và các bạn trẻ.

Trước đó, cuộc đua khoa học Tik-tok là một trò chơi được xây dựng mô phỏng theo gameshow Amazing Race của Mỹ đã diễn ra với những thử thách thú vị xoay quanh chủ đề khoa học.

Trong chương trình, triển lãm khoa học bao gồm 4 hạng mục chính: Thiên văn, Vật lí, Hoá học, Sinh học, mở ra một cái nhìn mới về khoa học, đưa các bạn xuyên thời gian trở về để chiêm ngưỡng quá khứ rực rỡ, ngắm nhìn thực tại tươi đẹp và đi tới một tương lai với những cơ hội mới đang đón chờ con người.

Ở tầng 1 của triển lãm chủ đề là thiên văn với 3 phòng chính: Phòng thứ nhất miêu tả lại quá trình hình thành vũ trụ. Hình ảnh hệ mặt trời được tái hiện ở phòng thứ hai. Trái đất - ngôi nhà của loài người nằm ở phòng thứ ba, nơi diễn tả quá trình hình thành của trái đất và sự sống trên trái đất. Các phòng đều được trang trí theo chủ đề vũ trụ, biểu diễn bằng phim ảnh, mô hình và các trò chơi tương tác với người xem.

Tầng 2 có chủ đề chính là con người, chia ra làm 3 phần: thể xác, tâm trí và con người ở quá khứ, hiện tại và tương lai. Phòng 1 bao gồm các thí nghiệm sinh học mô tả cấu tạo cơ thể người. Phòng 2 là nơi biểu diễn thí nghiệm hoá học minh hoạ cảm xúc con người gắn liền với chúng. Phòng 3 là các sản phẩm vật lí, robotic thú vị và có tính tương tác cao.

PHI LÊ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: