Cùng nhóc em đọc sách vui lắm nha!

Thứ năm, 21/04/2022 10:14 (GMT+7)

Có bao giờ bạn gặp khó khăn trong việc đọc sách cùng nhóc em ở nhà không? Nếu có thì tham khảo ngay các bí kíp sau nha!

Bạn muốn chọn cuốn sách phù hợp với nhóc em nhà mình thì hãy thử các cách sau nha:

+ Xem hướng dẫn về độ tuổi: điều này giúp bạn dễ dàng chọn được cuốn sách phù hợp với khả năng cảm thụ, nhận thức của nhóc em.

+ Lật thử vài trang xem nội dung có phù hợp với tính cách nhóc em nhà bạn hay không? Chẳng hạn, nhóc em nhà bạn thuộc tuýp hướng ngoại, năng động, thích khám phá thì những cuốn sách phiêu lưu sẽ thu hút sự quan tâm nhiều hơn. Còn nếu em bạn là một đứa trầm tính, những cuốn văn học cổ điển dành cho thiếu nhi là một lựa chọn tuyệt vời.

+ Hãy dắt nhóc em đi hội sách, nhà sách để bạn nhỏ có thể tự khám phá những trang sách đầy màu sắc. Bạn cũng có thể ngồi cùng đọc sách, dẫn dắt các bạn nhỏ theo từng trang nội dung bằng lời kể dí dỏm, vui tươi, sẽ hấp dẫn lắm nha!

Hai tác giả chia sẻ cách chọn sách cho các bạn nhỏ

Đây cũng là cách mà tác giả sách tranh Nguyên Trang và dịch giả Phương Huyên chia sẻ trong buổi giao lưu "Kể chuyện bé nghe: thấu hiểu và kết nối với trẻ qua sách" diễn ra vào ngày 20/4 vừa qua. Sự kiện nằm trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam lần I - năm 2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Chị Phương Huyên còn chia sẻ thêm: "Đọc sách và tương tác với các bạn nhỏ là một cách hữu hiệu để lắng nghe cảm xúc của nhóc em nhà bạn. Đồng thời, sự kết nối với các bạn nhỏ qua trang sách còn là hình thức học mà chơi, chơi mà học, rèn kĩ năng ngôn ngữ, trưởng thành hơn với khả năng biết cân bằng cảm xúc và giải quyết những tình huống khó khăn trong cuộc sống".

MINH MINH

Theo Mực Tím

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: