Cùng nhau lan tỏa kiến thức và niềm tin

Thứ sáu, 24/05/2019 09:44 (GMT+7)

Có những bạn trẻ đang thực hiện nhiều dự án, chương trình ý nghĩa để góp phần lan tỏa những kiến thức, kĩ năng và sự yêu thương đến các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn.

Impetus là tổ chức phi lợi nhuận hoạt động trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với mục đích tạo điều kiện học tập và lan tỏa niềm tin, hi vọng cho các bạn học sinh kém may mắn. Các hoạt động của Impetus vừa tạo cơ hội cho teen tham gia hoạt động ngoại khoá, rèn luyện kĩ năng, làm công tác tình nguyện, vừa giúp đỡ những bạn có hoàn thành khó khăn, động viên các bạn ấy cố gắng học tập mỗi ngày.

Lĩnh vực Impetus quan tâm nhiều nhất là học tập, đặc biệt là các môn mang tính thực tiễn như Stem, Debate, Dancing, Crafting. Các thành viên Impetus chia sẻ: “Các bạn học sinh ở thành phố thường có điều kiện tiếp xúc với điều kiện, phương pháp học tập tiên tiến. Vì thế tụi mình mong muốn những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn cũng được tiếp xúc với những môn học ấy. Tụi mình nhận ra để một bạn học sinh lĩnh hội được kiến thức của các môn phổ thông như Toán, Lý, Hoá... cần mất rất nhiều thời gian. Đó là một chặng đường dài và nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn không thể theo đuổi được. Đó là lí do tụi mình muốn tổ chức các lớp học giúp các bạn trẻ bắt kịp được nhịp chạy của thế giới hiện tại và cả các kĩ năng lành nghệ như khi học dancing và crafting”.

Hè này, Impetus tiếp tục trở lại với các chương trình, hoạt động nhằm động viên các bạn có hoàn cảnh khó khăn cố gắng học tập tốt. Summer Project của Impetus lần này tập trung chủ yếu vào 3 môn chính là STEM, Dancing, và Crafting, ngoài ra còn có bổ sung thêm môn học truyền thông về môi trường. Những lớp học này đều do các bạn học sinh, sinh viên là thành viên, cộng tác viên của Impetus xây dựng giáo án thân thiện, phù hợp với các bạn trẻ, cụ thể là ở mái ấm Thảo Đàn. Dự án này sẽ diễn ra vào tháng 6/2019 và các môn học được diễn ra trong 4 tuần. Vừa qua Impetus đã kết thúc đợt tuyển TNV cho chương trình lần này. Các bạn TNV được tuyển sẽ trực tiếp dạy học cho các em ở mái ấm sau khi được Impetus cung cấp đầy đủ các thông tin, nội dung về môn học.

Cùng theo dõi fanpage https://www.facebook.com/impetusvn/ để không bỏ lỡ các chương trình, hoạt động thú vị của các bạn ấy, teen nhé!

Phúc An

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: