Cùng chia sẻ niềm vui đọc báo Đội

Thứ năm, 11/08/2022 14:47 (GMT+7)

Mỗi bạn nhỏ được tặng một tờ báo, đọc xong rồi các bạn làm gì tiếp theo? Câu trả lời của những bạn nhỏ thật đơn giản: “Chúng mình cùng ngồi tại chỗ đọc báo trước của nhau rồi khi về nhà sẽ đọc tờ báo của mình”. Một sáng kiến “tuyệt vời ông mặt trời”!

Đọc báo ngay tại điểm sinh hoạt hè ở xã Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi

Hàng tuần, rất nhiều bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại quận huyện nội ngoại thành háo hức nhận tờ báo Đội miễn phí trên tay. Tất nhiên là các bạn sẽ đọc “ngấu nghiến” những trang báo yêu thích. Cô bạn Nguyễn Thanh Thảo (lớp 9A3 trường Phú Mỹ Hưng, H.Củ Chi) mỉm cười: “Mình rất thích đọc những trang giới thiệu về món ăn, văn học và ngôi sao... Đó là những trang báo mà mình ưa thích nhất!”. Rất nhiều bạn khác cũng có suy nghĩ này. Nhưng muốn đọc thêm thì sao? Trong chương trình Sách báo trao tay - Điều hay sẽ đến, mỗi bạn học sinh sẽ được nhận một tờ báo Đội theo lứa tuổi của mình. Nếu bạn học cấp 2 thì sẽ được chương trình tặng báo Khăn Quàng Đỏ, còn các em cấp 1 sẽ được tặng báo Nhi Đồng TP.HCM. Và chính những độc giả nhí có thêm phần giao lưu, đổi báo đọc tại chỗ cho nhau.

Bạn Võ Anh Trường (14 tuổi, ngụ xã Tân Thạnh Tây, H.Củ Chi) nói: “Khi đến nhận báo Đội miễn phí tại điểm sinh hoạt cộng đồng, chúng mình sẽ mượn nhau báo đọc tại chỗ để ai cũng đọc được 2 tờ báo Khăn Quàng Đỏ và Nhi Đồng trước khi về”. Tất nhiên, các bạn cần phải tìm ra những điểm chung giữa 2 tờ báo. “Trang văn học, truyện tranh cũng vui nè, rồi tin trường lớp chúng mình nữa nè!” là lời nhận xét của bạn Trần Thúy An (13 tuổi, TP. Thủ Đức). Cứ giữa tuần là bạn lại lên điểm sinh hoạt hè để nhận báo miễn phí. Bạn liền ngồi xuống cùng đọc với bạn bè cũng như các em học sinh cấp 1 đến nhận báo miễn phí như mình.

Ngồi xuống và chia nhau thưởng thức báo hè tại P.Bình Trưng Đông, TP.Thủ Đức

Cùng đọc báo tại Nhà sinh hoạt cộng đồng xã Đa Phước, H.Bình Chánh

Ý tưởng cùng chia sẻ việc đọc báo Đội miễn phí ngay tại nơi nhận cũng được rất nhiều bạn thực hiện tại nhiều nơi. Cô bạn Huỳnh Hồng Hân (lớp 7A1 trường Đa Phước, H.Bình Chánh) mỉm cười: “Hai chị em mình đều được nhận báo Khăn Quàng Đỏ lẫn Nhi Đồng nên rất thuận tiện trong việc trao đổi báo đọc với nhau và giữ báo rất kĩ. Các bạn khác trong xóm, ấp, khu phố cũng trao đổi báo để đọc hay tiện nhất là khi cùng lên nhận báo thì mượn đọc của nhau luôn”. Trong tháng 8 này, ở tuần lễ cao điểm Vì đàn em thân yêu, các anh chị tình nguyện hè quận huyện sẽ thực hiện việc chăm sóc cho các bạn nhỏ thì chắc chắn những tờ báo Đội miễn phí vẫn ào ào đến với các bạn sớm hơn cũng như nhiều hơn nữa đó. Chắc chắn như vậy rồi các bạn ơi!

Bài, ảnh: ANH TÚ – NGUYỄN HƯNG

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: