Cung cấp kiến thức bảo vệ sức khỏe tình dục cho Gen Z hiện đại

Thứ sáu, 16/09/2022 20:09 (GMT+7)

Với mong muốn tạo ra các hoạt động giao lưu, học hỏi để các bạn sinh viên tìm hiểu kiến thức về tình dục an toàn, nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe, Đoàn Khoa Ngữ Văn Nga thuộc trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM tổ chức Talkshow "Gen Z hiện đại, không ngại chia sẻ bản thân".

Talkshow tập trung hướng đến Gen Z giúp các bạn thêm ý thức bảo vệ sức khỏe sinh sản, tình dục an toàn, các kiến thức HIV cũng như phương pháp điều trị dự phòng.

Diễn giả tham gia trao đổi tại Talkshow

Tại chương trình, Th.S Lương Quốc Bình (Phó khoa HIV - Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM - HCDC) đã thông tin cho các bạn về một số bệnh truyền nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn và những “con số biết nói” trong năm 2022 về tỷ lệ mắc bệnh HIV ở TPHCM. Th.S cho biết hiện nay khả năng lây nhiễm HIV trong học sinh, sinh viên rất cao. Tính trong 6 tháng đầu năm 2022 đã có 13 trường hợp nhiễm bệnh trong học sinh, sinh viên và tại TPHCM số ca mắc HIV đang điều trị gần 44.000 người.

Gen Z tự tin và bản lĩnh tham gia Talkshow chia sẻ

Theo Th.S Bình thì độ tuổi có thể nhiễm HIV được tính từ lúc bắt đầu sinh ra đến trên 60 tuổi. Từ đó, anh khuyên mọi người đừng chủ quan, lơ là với các căn bệnh nguy hiểm này.

Tiếp theo đó, các bạn còn được nghe Dược sĩ Trần Công Minh Đức (Phòng Khám AloCare) chia sẻ về cách nhận biết các bệnh lây sang đường tình dục như: lậu, giang mai, viêm gan B, C…

Dược sĩ Minh Đức và Th.S Quốc Bình khuyên các bạn Gen Z nên tìm hiểu kiến thức để dự phòng lây nhiễm HIV, các biện pháp phòng tránh và phải tiêm ngừa định kỳ theo hướng dẫn của bác sĩ. Đặc biệt hãy tìm đến cơ sở khám chữa bệnh có độ tin cậy cao và tìm hiểu thông tin trên trang mạng chính thống.

Đông đảo các bạn sinh viên tham gia quan tâm chủ để buổi giao lưu

Bạn Phạm Thị Mỹ Loan (sinh viên năm 4) thổ lộ: “Buổi nói chuyện đã cho mình nhiều kiến thức về tình dục an toàn và các cách để bảo vệ bản thân tránh được những hậu quả xấu lây lan bệnh truyền nhiễm có hại cho sức khỏe. Thông qua đó mình cũng về tuyên truyền cho mọi người xung quanh, đặc biệt là bạn bè để họ nhận thức được tầm quan trọng của các kiến thức về tình dục an toàn và phòng tránh các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khỏe bản thân”.

Bạn Nguyễn Phan Tuyết Hân (Trưởng Ban Tổ chức) cho biết: "Với ý nghĩa nhân văn của chương trình, mình mong rằng các bạn hãy nâng cao nhận thức về tình dục an toàn và có thêm kỹ năng tự bảo vệ mình".

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: