Cùng các bạn nhỏ Vẽ lên cổ tích nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Thứ sáu, 31/05/2019 13:07 (GMT+7)

Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới, tại đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ diễn ra buổi bán đấu giá các bức tranh gây quỹ thiện nguyện do chính các bạn nhỏ "múa cọ". Các bạn teen có thể tham gia cùng gia đình nhé, nhiều hoạt động thú vị khác cũng đang chờ đón!

Cách đây 13 năm, câu chuyện thương tâm của bé Thiện Nhân, cậu bé bị bỏ rơi trong rừng từ khi lọt lòng tại Núi Thành (Quảng Nam) và bị động vật hoang dã ăn mất bộ phận sinh dục đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng. Với lòng thương yêu trẻ em vô hạn, ông Greig Craft, chủ tịch Quỹ Phòng Chống Thương Vong Châu Á (AIP) đã nhận làm cha đỡ đầu cho bé Thiện Nhân, cùng với mẹ nuôi của bé là nhà báo Trần Mai Anh nuôi dưỡng và chăm sóc bé Thiện Nhân từ đó. Tiếp đó, là những câu chuyện cảm động về hành trình nhiều năm thầm lặng và những nỗ lực tìm kiếm bác sỹ phẫu thuật của cha đỡ đầu và mẹ nuôi của Thiện Nhân để trả lại cho em cơ thể lành lặn, để tuổi thơ em có được những niềm vui như bao đứa trẻ khác.

Câu chuyện không dừng lại ở đây, với mong muốn đầy tính nhân văn là mang lại cuộc sống bình thường cho những trẻ em không may bị khiếm khuyết bộ phận sinh dục giống như Thiện Nhân, ông Greig Craft và nhà báo Trần Mai Anh, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình về mặt kỹ thuật của đội ngũ bác sĩ đến từ Ý, Mỹ tiêu biểu là bác sĩ Roberto DeCastro đã xây dựng nên Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” - Phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho trẻ em.

Và Vẽ lên cổ tích là hoạt động thường niên do NXB Kim Đồng phối hợp với Quỹ Thiện Nhân & Những người bạn cùng các họa sĩ tên tuổi tổ chức. Hoạt động này đem đến sân chơi nghệ thuật ý nghĩa, nhân văn cho các em nhỏ. Các họa sĩ nhí thỏa sức thể hiện tài năng của mình dưới sự hướng dẫn của nhiều họa sĩ tên tuổi. Đồng thời, toàn bộ tranh sẽ được Ban tổ chức chọn lọc, tổ chức triển lãm và bán đấu giá. Số tiền thu được từ đấu giá tranh sẽ được trao tặng lại cho Quỹ Thiện Nhân và Những người bạn để phục vụ chương trình phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho các em nhỏ.

Năm nay, hoạt động vẽ tranh đã diễn ra tại Bảo tàng Mĩ thuật TP. Hồ Chí Minh vào ngày 7/4/2019, với sự góp mặt của gần 50 họa sĩ nhí, đặc biệt có sự tham gia, hướng dẫn của họa sĩ Đỗ Hương và các họa sĩ đến từ Hà Nội. Một số bạn nhỏ không thể có mặt tại buổi vẽ tranh đã gửi đến Ban tổ chức những bức tranh ủng hộ chương trình. Với tổng số tranh triển lãm là 60, dự kiến sẽ là cuộc triển lãm đẹp của tình yêu thương, niềm tin và nghệ thuật.

Triển lãm Vẽ lên cổ tích lần 4 diễn ra từ ngày 28/5 – 1/6 trong khuôn khổ hoạt động chào hè 2019 và chào mừng Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 tại Đường Sách TP. Hồ Chí Minh. Đặc biệt, triển lãm sẽ khép lại bằng chương trình tổng kết, đấu giá tranh gây quỹ từ thiện vào 16 giờ ngày 1/6/2019 tại Sân khấu chính, Đường Sách TP.HCM (Đường Nguyễn Văn Bình, Quận 1) với sự tham gia của nghệ sĩ Thanh Bạch và các họa sĩ tên tuổi cùng các Mạnh Thường Quân.

MINH MINH

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: