Cùng bạn trẻ Gọi đò ơi!, kết nối trái tim yêu thương trong mùa dịch

Thứ sáu, 06/08/2021 21:09 (GMT+7)

Các bạn trẻ trong nhóm thiện nguyện Nhà của vui tại TP.HCM đã thiết kế trang web "Gọi đò ơi!" để làm cầu nối giữa những người có hoàn cảnh khó khăn cần được giúp đỡ với các nhà hảo tâm, góp phần cùng mọi người vượt qua cơn đại dịch Covid-19.

Các bạn trẻ trong nhóm "Nhà của vui" đã xây dựng trang web "Gọi đò ơi!" kết nối các nhà hảo tâm, mạnh thường quân với những trường hợp người dân gặp khó khăn do Covid-19 đang cần sự giúp đỡ. Tất tần tật mọi thông tin về người gặp khó khăn đang cần gì, cần cụ thể bao nhiêu, có ai đang cùng hỗ trợ giống mình hay không để phân phối nguồn lực hiệu quả và đúng nhu cầu nhất... và thông tin cho – nhận đều được thống kê công khai, minh bạch, xét duyệt rõ ràng trên web, nhờ vậy mà hoạt động thiện nguyện đem đến kết quả thiết thực hơn.

Bạn Hồ Hữu Toàn (thành viên dự án) kể: "Có lần các cô ở Mái ấm Hoa Mẫu Đơn được cứu trợ rất nhiều mì gói, tụi nhỏ tuy rất thích nhưng không thể ăn xuể, mà để lâu thì bị kiến làm ổ dẫn đến hư hại, không ăn được. Do giãn cách nên mái ấm cũng khó tiếp cận các nguồn lương thực khác và tụi mình đã kết nối thông tin với mạnh thường quân. Ngay ngày hôm sau, các cô ở mái ấm đã gửi cho tụi mình clip các bạn nhỏ đang ăn mì với rau và trứng vừa được cho khiến nhóm mình cảm thấy hạnh phúc”.

Kỉ niệm vui nhất của nhóm khi thực hiện dự án là chị phụ trách mái ấm Hướng Dương chỉ xin nhận phần lương thực vừa đủ ăn trong một tuần, phần còn lại chị nhắn team chia sẻ với các mái ấm khác, vì “thời buổi này mà còn không san sẻ cho nhau, làm sao mà sống được?” - chị nói. Lúc đó cả nhóm cười tít mắt vì nhận ra chính mình cũng nhận được nguồn năng lượng yêu thương, tích cực từ mọi người xung quanh khi làm thiện nguyện. Bạn biết hoàn cảnh khó khăn nào cần được giúp đỡ hoặc những nhà hảo tâm đang mong muốn sẻ chia thì đừng ngần ngại gửi thông tin đến web nhé: https://goidooi.com/.

MINH MINH

Ảnh: NVCC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: