Cùng 113 bạn học sinh 3 tích cực tìm hiểu tết Mậu Thân 1968

Thứ hai, 05/02/2018 20:44 (GMT+7)

Trong không khí cả nước kỉ niệm 50 cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968, ngày 4/2/2018 Thành Đoàn TP.HCM tổ chức Hành trình “Học sinh 3 tích cực chung tay xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình” năm học 2017 – 2018.

Đến với hành trình “Học sinh 3 tích cực chung tay xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh văn minh, hiện đại, nghĩa tình”, các bạn teen sẽ được hướng dẫn tham quan các địa điểm lịch sử trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân năm 1968. Đó là các địa điểm gắn với phong trào học sinh, sinh viên và các dự án, công trình trọng điểm của thành phố như: Hầm chứa vũ khí của Biệt động Sài Gòn tấn công Dinh Độc Lập Tết Mậu Thân 1968, Cơ sở Ban Tuyên huấn xứ ủy Nam Bộ, Sở Chỉ huy tiền phương Phân khu 6 , Viện Tế bào gốc - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, Tham quan tuyến buýt sông số 1...



Cùng tham quan Viện Tế bào gốc - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh.
Ngoài ra 113 học sinh 3 tích cực TP. Hồ Chí Minh còn được Giao lưu nhân chứng lịch sử và tham quan phòng trưng bày chuyên đề “50 năm Mậu Thân 1968 - Những ký ức không phai”.


Dâng hương, dâng họa tại bia tưởng niệm các Chiến sĩ Sài Gòn trong cuộc tấn công tại Toà Đại sứ Mỹ.
Đây là cơ hội giúp cho tuổi trẻ thành phố, đặc biệt là các bạn học sinh 3 tích cực có thêm những chất liệu thực tiễn, phong phú về lịch sử đấu tranh hào hùng của nhân dân Sài Gòn - Gia Định trong cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968 và những thông tin về dự án, công trình trọng điểm của thành phố.


Cùng tham quan tuyến buýt sông số 1 (Bạch Đằng - Linh Đông)
DUY LÊ
Ảnh: DUY LÊ - Thành Đoàn TP.HCM
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: