Cử tri thanh niên trăn trở về sử dụng mạng xã hội, chuyển đổi số

Thứ bảy, 26/03/2022 22:40 (GMT+7)

Ngày 26/3, Thường trực HĐND TPHCM tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri thanh niên TPHCM năm 2022, với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cùng 100 cử tri là cán bộ Đoàn và thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Chương trình được tổ chức nhằm giúp Thường trực Hội đồng nhân dân lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, hiến kế của cử tri thanh niên đóng góp cho sự phát triển của Thành phố và đất nước.

Các cử tri thanh niên đóng góp ý kiến.

Ngoài điểm cầu chính, còn có hơn 1.000 thanh niên theo dõi chương trình trực tuyến tại 12 điểm cầu như báo Tuổi Trẻ, trường ĐH Sư phạm TP.HCM, trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch...

Trong chương trình, bạn Nguyễn Ngọc Huỳnh Hân, học sinh Trường Trung học Thực hành Đại học Sư phạm TP.HCM mong rằng, Thành phố cần đầu tư hơn vào các giải pháp nhằm nâng cao năng lực chuyển đổi số cho thanh thiếu niên trong giai đoạn hiện nay. Hân lấy ví dụ về Gen Z thích sử dụng mạng xã hội, TikTok nhưng chưa nhiều kĩ năng bảo vệ an toàn trên không gian mạng. Người lớn cần phải bước vào thế giới của người trẻ, tổ chức nhiều chuyên đề, lớp học giúp các bạn hiểu thêm về sử dụng mạng xã hội đúng cách.

Bạn Huỳnh Hân trăn trở về việc Gen Z chưa có định hướng khi sử dụng mạng xã hội.

Trong khi đó, anh Trần Đức Sự (Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ) mong muốn Thành phố xây dựng thêm nhiều không gian khoa học, bảo tàng khoa học hay xây dựng mô hình trường THPT chuyên về trí tuệ nhân tạo để có thêm nhiều nhân tài cho đất nước.

Các cử tri ở điểm cầu khác theo dõi, đóng góp ý kiến qua hình thức trực tuyến.

Kết luận buổi tiếp xúc cử tri, bà Nguyễn Thị Lệ (Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP.HCM) ghi nhận và biểu dương những vấn đề mà thanh niên đặt ra với nhiều hiến kế thiết thực. Hội đồng Nhân dân thành phố tiếp thu đầy đủ các ý kiến của thanh niên và tìm ra giải pháp tích cực để góp phần xây dựng Thành phố ngày càng giàu đẹp.

PHƯƠNG VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: