Cu Đơ - món kẹo tuổi thơ

Thứ ba, 27/11/2018 16:13 (GMT+7)

Trong một lần ghé thăm Hà Tĩnh, tớ đã có dịp được trải nghiệm phương pháp làm kẹo Cu Đơ, món kẹo tuổi thơ của tớ và cũng là đặc sản nổi tiếng ở đây.

Kẹo Cu Đơ, đặc sản của Hà Tĩnh và cũng đã trở thành món ăn vặt nổi tiếng tiếng khắp cả nước với vị béo béo của đậu phộng, ngọt thanh của mạch nha, thơm lừng mùi mè cùng cảm giác giòn giòn của bánh tráng. Tớ nghĩ rằng để chế biến món kẹo này rất đơn giản, chỉ cần mạch nha, đậu phộng, bánh tráng là có thể dễ dàng làm được ngay kẹo Cu Đơ nhưng thực tế để chế biến kẹo Cu Đơ không hề dễ dàng.

Các thao tác để chế biến kẹo Cu Đơ.

Kẹo Cu Đơ chủ yếu vẫn được làm bằng thủ công.

Keo Cu Đơ tuy được kết hợp với nhiều nguyên liệu “bình dân” nhưng rất công phu, kèm theo cách tạo hình chiếc kẹo cũng vô cùng lạ mắt: Hai chiếc bánh tráng tròn tròn được kẹp lại với nhau, phần “nhân bánh” ở giữa chủ yếu là đậu phộng. Đơn giản là vậy nhưng món ăn dân dã này nếu được dùng kèm theo một li trà xanh nóng, lại khiến người ta nhâm nhi mãi không chán.

Kẹo Cu Đơ sau khi đã được thành phẩm.

Bạn Thanh Thúy (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chia sẻ: “Nhà ông bà ngoại mình cũng làm kẹo Cu Đơ để bán, rảnh rỗi mình hay đến vừa phụ giúp ông bà vừa học lõm nghề. Ở Hà Tĩnh mình, kẹo Cu Đơ nổi tiếng nhất là lò kẹo của Ông bà Thư Viện”.

AN BANG

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: