"Crush" "Tím" từ những số báo cũ của mẹ

Thứ sáu, 23/11/2018 10:48 (GMT+7)

Mình biết đến “Tím” trong một dịp rất tình cờ, khi vô tình phát hiện ra tờ báo nho nhỏ nằm gọn lỏn trong mớ đồ cũ của mẹ.

Mẹ bảo, thời còn trẻ mẹ rất thích đọc Mực Tím, đến khi đã có con thì thỉnh thoảng mẹ vẫn lấy báo ra xem lại. Lúc đó mình rất tò mò về tờ báo mà mẹ “dùng cả thanh xuân để crush” nên đã đọc liền một mạch không sót trang nào và đều đặn hàng tuần mua báo về đọc. Cuối cùng mình cũng chính thức “crush” Mực Tím giống mẹ.

Bắt đầu từ những sáng thứ hai vội vã: “Cô ơi bán cho con cuốn Mực Tím!”, từ giờ ra chơi cùng bạn bè giải các chuyên mục nhỏ trên báo và từ mấy con tem dán vội lên bì thư cho kịp gửi đến tòa soạn, đến nay đã được sáu năm mình gắn bó với “Tím”.

Có nhiều lúc vì bận rộn không thể theo dõi báo, nhưng mình chưa bao giờ quên Mực Tím cả, vì Mực Tím như một nơi vừa giúp mình thư giãn sau giờ học, vừa cho mình những kiến thức, kĩ năng cần thiết, lại vừa cho mình những khoản nhuận bút dùng cho việc học. Mình rất vui vì có một người bạn bên cạnh như Mực Tím, càng vui hơn vì hiện tại mình đã trở thành cộng tác viên của báo và có thể mang chút tiếng nói của mình đến mọi người. Cám ơn Mực Tím!

ÔN THỤY THÙY DƯƠNG

Từ viết truyện cười thành cộng tác viên

Ban đầu mình chỉ mua báo Mực Tím về để tham gia những sân chơi do báo tổ chức, dần dần mình tham gia viết truyện cười trên báo.

Dần dần, tờ báo Mực Tím thu hút mình hơn. Những nội dung của báo mình đều đọc từ đầu đến cuối và trở thành fan “ruột” lúc nào không hay. Do tuần nào cũng theo dõi nên khi biết báo tuyển cộng tác viên mình đã đăng kí tham gia ngay. Không ngờ mình lọt vào vòng trong và được tham gia tập huấn tại tòa soạn.

Mình đã hiểu hơn về công việc của các anh chị phóng viên và mình biết được việc làm báo là điều không hề dễ. Thế nên lúc bài viết đầu tiên được đăng lên số báo Mực Tím 37, mình cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Lúc ấy mình đã cầm tờ báo khoe với mọi người trong gia đình. Chị phóng viên hướng dẫn mình vẫn thường xuyên “la rầy” chuyện mình viết thiếu dấu câu, thi thoảng sai ngữ pháp… nhờ vậy mà mình cải thiện văn của mình từng ngày. Cảm ơn Mực Tím về cơ duyên dễ thương này!

PHẠM NGỌC PHƯƠNG AN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: