Cristiano Ronaldo dạy tôi không được từ bỏ

Thứ bảy, 30/06/2018 11:19 (GMT+7)

Tôi yêu bóng đá, yêu số 7, yêu Real Madrid, yêu Bồ Đào Nha và tôi yêu Cristiano Ronaldo.

Cơ duyên đến với bóng đá của tôi rất buồn cười. Tôi có tính cuồng anh trai, nên anh tôi thích cái gì thì tôi cũng thích cái đó. Anh tôi thích bóng đá, tôi thích bóng đá. Anh tôi yêu Real, tôi yêu Real. Anh tôi hâm mộ CR7, tôi cũng vậy. Nhưng niềm đam mê của tôi chỉ là nửa vời, cho đến khi bạn của tôi nói rằng : "Mi không hiểu gì về luật bóng đá à?" Lời nói đó đã làm tôi cảm thấy tổn thương ghê gớm, tôi đã dành nguyên cả một ngày chỉ để đọc luật bóng đá, tiểu sử của Ronaldo và xem lại cả những khoảnh khắc đáng nhớ của anh ấy. Và kể từ năm 2014, tôi có thể tự tin nói rằng: "Tôi là một fan hâm mộ chân chính và cuồng nhiệt của Ronaldo cùng đội bóng của anh ấy!"

Chàng trai sinh năm 1985 với chiều cao 1m86 đáng mơ ước, tốc độ trung bình 33,6km/h, sức bật trung bình 2,4m cùng lối đá mạnh mẽ, khéo léo đầy nhiệt huyết ấy là người đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều sức mạnh.

Ảnh: FB nhân vật

CR7 đã dạy cho tôi biết thế nào là không được từ bỏ. Chàng trai ấy đã từng bị bệnh tim, từng bị chấn thương dây chằng chéo ở đầu gối. Bác sĩ của anh ấy đã nói: "Có thể Ronaldo sẽ không đá bóng được nữa." Quả thực là một tin sét đánh với người hâm mộ như tôi, bản thân tôi đã bật khóc vì quá thương chàng trai ấy. Nhưng anh ấy đã vượt qua tất cả để trở thành một trong những huyền thoại của bóng đá thế giới, bởi...huyền thoại là không được phép từ bỏ. Không phải tự nhiên mà anh ấy được gọi là huyền thoại. Là một cầu thủ chạy cánh nhưng anh ấy lại sở hữu những phẩm chất thường thấy ở một tiền đạo bẩm sinh. Ronaldo của chúng tôi có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân, xuất sắc trong các tình huống bóng chết như đá phạt và các tình huống xử lí cá nhân trước khi dứt điểm. Anh ấy còn có khả năng đánh đầu thiện xạ nhờ chiều cao và thể hình lí tưởng. Anh chinh phục rất nhiều danh hiệu cao quý mà khó có một cầu thủ nào khác đạt được. Người đàn ông của chúng tôi đã trở thành huyền thoại một cách xuất sắc như thế đấy.

Ronaldo yêu quý của tôi còn là một "cậu bé mít ướt". Tôi đã nhìn thấy 3 lần “người thương” của tôi bật khóc. Lần đầu tiên là khi anh ấy nhận QBV năm 2013, Ronaldo đã bật khóc khi chuẩn bị bài phát biểu vì quá hạnh phúc. Lần thứ hai, khi anh ấy bị chấn thương trong trận chung kết Euro 2016 cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Đó là giọt nước mắt bế tắc và đau đớn vì không thể cùng đội bóng chiến đấu đến phút cuối cùng. Và lần thứ ba, cũng trong trận chung kết Euro 2016, chàng trai ấy đã bật khóc khi đội bóng của mình giành được chức vô địch Euro danh giá. Đồng đội cũ của anh, Santos, đã nói rằng : "Khi không được đá bóng, cậu ấy khóc. Khi đội không thắng, cậu ấy khóc. Khi các đồng đội đánh nhau, cậu ấy khóc. Vậy nên chúng tôi gọi cậu ấy là 'nhóc mít ướt'". Cậu ấy khóc vì những lí do rất đáng yêu như thế đấy.

Ảnh: FBNV

CR7 của tôi còn rất rất nổi tiếng về việc chiều fan hâm mộ. Đã rất nhiều lần, Ronaldo ra hiệu cho nhân viên an ninh bình tĩnh để cổ động viên thực hiện ước muốn được ôm, kí tên hay chụp ảnh tự sướng cùng mình. Tại Euro 2016, anh ấy đã đồng ý chụp ảnh tự sướng với một fan chạy xuống sân trong trận hòa 0-0 với tuyển Áo thuộc vòng bảng. Không chỉ có một lần như thế, chắc hẳn mọi người vẫn còn nhớ một cậu bé đột nhập vào nhà Ronaldo để xin chữ kí chứ? Còn nhiều nữa, những ai hâm mộ hay không hâm mộ Ronaldo chắc cũng sẽ biết dù ít hay nhiều.

Còn rất nhiều điều vĩ đại về con người ấy nữa, nhưng để viết lên thì rất khó diễn tả. Cristiano Ronaldo luôn là một tấm gương để tôi phấn đấu cho ước mơ của bản thân. Tôi yêu chàng trai ấy, và tôi mong rằng World Cup 2018, Ronaldo cùng đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ có những màn trình diễn mãn nhãn hết sức mình để không phụ lòng người hâm mộ.

Cố lên Ronaldo, cố lên Bồ Đào Nha!!!

NHUY DUONG

(nhuyduong…, gmail.com)

Mời bạn gửi bài tham dự sân chơi Thổi bùng cảm xúc World Cup 2018 qua email:ctv@muctim.com.vn. Bạn cũng có thể tham gia dự đoán cầu thủ xuất sắc nhất giải bằng cách soạn tin nhắn theo cú pháp: tên cầu thủhọ và tên người tham dự địa chỉ gửi đến số 0935185496. Cơ hội nhận giải thưởng 1 triệu đồng đang chờ bạn!

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: