Coutinho lại thích ghi siêu phẩm

Thứ hai, 18/06/2018 16:26 (GMT+7)

Trận hòa Thụy Sĩ (1-1) của Brazil ở ngày ra quân là đáng thất vọng. Bởi, dù tạo ra tổng cộng 21 pha dứt điểm cùng thời gian kiểm soát bóng vượt trội 54.9%, Selecao vẫn không thể dành chiến thắng. Nhưng với người hâm mộ (NHM) một siêu phẩm đã được vẽ ra bởi đôi chân của Coutinho.

Nếu Neymar là người thủ lính trong lối chơi của Brazil thì Coutinho lại là bộ óc sáng tạo. Dấu ấn của chàng cầu thủ mỏng “cơm” trong trận đấu Thụy Sĩ chính là sự cơ động trong lối chơi, năng nổ di chuyển và cả sự tinh tế trong dứt điểm. Và bàn thắng của “số 11” này ghi được ở phút 20 đã nói lên tất cả, một pha đi bóng từ giữa sân, bó vào trung lộ rồi bất ngờ ra chân ngoài vòng cấm loại bỏ hàng phòng ngự và thủ môn Yann Sommer của Thụy Sĩ. Bàn thắng này hội tụ mọi phẩm chất của một cầu thủ hàng đầu Thế giới.

Coutinho đã lập siêu phẩm vào lưới Thụy Sĩ - Ảnh: Internet

Nếu so sánh Neymar và Coutinho trong trận đấu này thì “số 11” chẳng thua kém vì với cầu thủ PSG. Không chỉ biết đến với vị trí tiền vệ tấn công trong sơ đồ 4-2-3-1 của huấn luyện viên (HLV) Tite, mà cầu thủ thi đấu cho Barca còn có thể dạt ra biên trong những lúc Selecao gặp bế tắc. Hiệp 2 ở trận đấu Thụy Sĩ, vị trí mà NHM nhìn thấy ở Coutinho là tiền vệ trái. Chính khả năng gây đột biến cao không ít lần Coutinho làm khổ hàng phòng ngự tuyển Thụy Sĩ bởi những pha leo biên đầy tốc độ. Không chỉ vậy, sự nổ lực của cầu thủ này còn thể hiện qua mặt trận phòng ngự. Không dưới 2 lần “số 11” đã tắc bóng ngay trong chân của đối phương khi có bóng.

Coutinho mang đầy đủ đặc điểm của một cầu thủ Châu Âu, đó là vừa biết tấn công lẫn phòng ngự. Đây là điều mà HLV TiTe rất cần, bởi ông rất coi trong mặt trận phòng ngự. Ông đêm đến World Cup 2018 những “máy chém” như Casemiro, Paulinho, Fernandinho. Nhưng những cầu thủ này không tinh tế bởi thiếu đi phẩm chất Nam mỹ như Coutinho.

Brazil đã yếu đi nhiều trong vài năm qua, nhưng Selecao hiện nay vẫn còn đó những cầu thủ hoàn hảo như Neymar hay Coutinho. Ở World Cup 2002, Brazil cũng chỉ có bộ đôi Ronaldo (béo) và Ronaldinho ở mặt trận tấn công. Và Selecao năm đó đã lên ngôi vương Thế giới. Hiện tại, Neymar được kì vọng như những gì mà Ronaldo khi xưa làm được, còn Coutinho đương nhiên là một cầu thủ toàn năng như Ronaldinho.

Sự khác biệt của Cou và Ronaldinho có lẽ chỉ là máy tóc và màu da. Coutinho thì với mái tóc ngắn thư sinh da vàng, còn Ro “vẩu” thì đầy nghệ sĩ và hơi đen. Tuy nhiên, điểm chung của 2 cầu thủ này là đều thích ghi siêu phẩm.

SÔNG BÉ

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: