Cộng đồng mạng tiếc thương và biết ơn 3 người lính cứu hỏa hy sinh khi làm nhiệm vụ

Thứ ba, 02/08/2022 14:15 (GMT+7)

Nhiều người bày tỏ tình cảm xót thương và kính phục trước tinh thần quả cảm hy sinh của ba cán bộ, chiến sĩ Đội cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC &CNCH) Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) khi tham gia chữa cháy tại quán một quán karaoke ở Hà Nội.

Đặc biêt, cộng đồng mạng xúc động chia sẻ tấm ảnh của Trung úy Đỗ Đức Việt (một trong ba cán bộ, chiến sĩ hy sinh) đang vuốt ve chú chó mà anh cứu trong một vụ cháy được anh đăng tải trên trang cá nhân vào ngày 19/2/2021 với dòng tâm sự: "Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy ngày hôm nay. Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún thật đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé".

Trung úy Đỗ Đức Việt trong một lần giải cứu thành công chú chó tại một đám cháy. Ảnh FBNV

"Ai đó chỉ thực sự biến mất khi không còn ai nhớ tới họ. Nhưng đời này, sự hy sinh của ba người lính ấy, là bất diệt! Hình ảnh mệt lả, ướt sũng, chẳng biết là mồ hôi hay nước chữa cháy, nhưng chắc chắn, là quá đau lòng… Nghề của các anh là thế, đối mặt với tử thần, ở cái nơi người khác chạy ra, các anh lại chạy vào. Nếu như có một lời để gửi tới các anh trong khoảng thời gian này thì đó chỉ có thể là Biết ơn!”, tài khoản Facebook Nguyễn Phương Thảo bình luận.

Quặn thắt trước hình ảnh ra đi của chàng chiến sĩ phòng cháy chữa cháy, tài khoản Đỗ Việt bày tỏ lòng biết ơn chân thành: “Xin cảm ơn những chiến sĩ, những người lính cứu hỏa đã không ngại nguy hiểm, chiến đấu với tử thần vì người dân, vì những người các anh có thể chẳng quen biết. Đồng đội sẽ ghi nhớ mãi về các anh, mọi người sẽ không để các anh rơi vào quên lãng”.

Họa sĩ Anbecks "tái hiện" chân dung ba người lính cứu hỏa hy sinh khi làm nhiệm vụ. Nguồn: Họa sĩ Anbecks

Một bức vẽ khác được cộng đồng mạng chia sẻ rất nhiều. Nguồn: Điều nhỏ xíu xiu

Bạn Lâm Lê Thanh Tuyền (sinh viên trường ĐH KHXH & NV TP.HCM) không kiềm nổi nước mắt trước tinh thần quả cảm và ý chí kiên cường của các anh chiến sĩ, “Thật sự là rất thương và biết ơn các anh rất nhiều. Nhìn ảnh mà nước mắt rơi. Là người xa lạ mình còn thấy đau thấy thương thì chắc người thân các anh chắc không thể kiềm nén được nổi mất mác quá lớn này”, Thanh Tuyền chia sẻ.

Ngày 2/8, Bộ trưởng Bộ Công an quyết định truy thăng cấp bậc hàm từ Trung tá lên Thượng tá đối với đồng chí Đặng Anh Quân, Đội trưởng; truy thăng cấp bậc hàm từ Trung uý lên Thượng úy đối với đồng chí Đỗ Đức Việt, cán bộ; truy thăng cấp bậc hàm từ Binh nhì lên Hạ sĩ đối với đồng chí Nguyễn Đình Phúc, chiến sĩ nghĩa vụ.

Hồi 13 giờ 11 phút ngày 01/8/2022, nhận được tin báo cháy tại địa chỉ số 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an Thành phố đã điều động 01 xe chỉ huy, 02 xe chữa cháy thuộc Công an quận Cầu Giấy đến hiện trường. Nhận định tình hình đám cháy phức tạp, Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động thêm lực lượng và phương tiện chi viện. Tổng số 04 Đội Cảnh sát PCCC và CNCH thuộc Công an các quận: Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm, Đội CC và CNCH Khu vực số 2, Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH với 05 xe chữa cháy, 02 xe thang, 01 xe cứu hộ, 01 xe téc nước, 01 xe tải chở phương tiện đến hiện trường.

Ngay sau khi đến hiện trường đám cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy và CNCH, cử cán bộ chiến sỹ tham gia tổ trinh sát toàn bộ hiện trường đám cháy. Tổ trinh sát đám cháy gồm 03 đồng chí đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 08 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ chiến sỹ. Tổ trinh sát tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi 03 đồng chí lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ và làm 03 cán bộ chiến sỹ hy sinh:

- Trung tá Đặng Anh Quân; sinh năm 1977; Đội trưởng, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Công an thành phố Hà Nội.

- Trung úy Đỗ Đức Việt; sinh năm 1998; Cán bộ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Công an thành phố Hà Nội.

- Binh nhì Nguyễn Đình Phúc; sinh năm 2003; Chiến sỹ nghĩa vụ, Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Công an thành phố Hà Nội.

(trích thông báo của Công an TP. Hà Nội)

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: