Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh - Trần Chí Thiện: "Không gì là không thể với một người luôn biết cố gắng"

Thứ hai, 31/12/2018 14:33 (GMT+7)

Suốt 9 năm ca hát, Chí Thiện là gương mặt quen thuộc trong các hoạt động tình nguyện cũng như các hoạt động phục vụ vùng sâu vùng xa, các hoạt động của Nghệ sĩ hướng về Biên giới Hải đảo,…

Chí Thiện là một ca sĩ, diễn viên điện ảnh trẻ, đang được công chúng nhiều độ tuổi, nhất là các bạn sinh viên, học sinh yêu thích. Bên cạnh hoạt động nghệ thuật, Chí Thiện còn xung kích trong các hoạt động Mùa hè xanh, Tiếp sức mùa thi, Hát về thời hoa đỏ cũng như các hoạt động phục vụ vùng sâu vùng xa, phục vụ cơ sở do Thành Đoàn thực hiện; là một gương mặt ca sĩ trẻ tích cực trong hoạt động tình nguyện Gắn Kết Yêu Thương do Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức trong 5 năm vừa qua, không chỉ mang lời ca tiếng hát, anh còn thường xuyên đóng góp giúp đỡ các bệnh nhân nghèo, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu vùng xa mà chương trình chăm lo.

Năm 2017, anh có sáng kiến lập ra chương trình Món Quà Cảm Xúc, vừa là chương trình biểu diễn có quy mô, tạo sân khấu ca hát cho các bạn nhỏ, vừa kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp. Năm 2017 anh đã trao hơn 500 triệu đồng cho công tác tình nguyện, trong đó có Gắn Kết Yêu Thương và Mùa Xuân Biển Đảo; Xây dựng 4 căn nhà tình thương cho người dân Bình Đại, Bến Tre; Cấp 4 suất học bổng toàn phần cho các hoàn cảnh khó khăn tại Bình Đại - Bến Tre; Đóng góp đồng hành cùng quỹ Nam Phương - Kiến tạo nhịp cầu (Quỹ do sinh viên sáng lập); Quyên góp cho chương trình Điều Ước Thứ 7 và Cặp Lá Yêu Thương của Đài truyền hình Việt Nam.

Năm 2018, anh tiếp tục thực hiện chương trình “Món Quà Cảm Xúc 2” để tiếp tục quyên góp từ 100 triệu đồng phục vụ cho công tác xã hội. Đồng thời huy động thêm cách mạnh thường quân, các doanh nghiệp cùng anh nhân rộng sự giúp đỡ đến nhiều nơi hơn trên khắp cả nước, trong đó có chương trình Gắn Kết Yêu Thương và Mùa Xuân Biển Đảo của Thành Đoàn, Nhà văn hóa Thanh niên. Đồng thời anh đang tích cực kêu gọi cho hoạt động Vì Người Nghèo Cả Nước. 5 năm liền tham gia kêu gọi cho chương trình chăm sóc bệnh nhi ung bướu Ước Mơ Của Thúy - báo Tuổi Trẻ.

Trong lĩnh vực điện ảnh, với vai diễn bác sỹ Đô trong phim Ngày ấy mình đã yêu nhận được sự đánh giá cao từ khán giả truyền hình, vai diễn này đã giúp Chí Thiện lọt vào tốp 05 diễn viên ấn tượng VTV, và nằm trong danh sách đề cử của giải Mai Vàng 2018 diễn ra vào cuối năm.

Với những thành tích đạt được, ca sĩ Chí Thiện là một trong 9 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh sẽ được tuyên dương trong buổi lễ long trọng diễn ra vào ngày 2/1/2019 sắp tới, tại NVH Thanh Niên.

MINH MINH

Theo Mực Tím và tư liệu Thành Đoàn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: