Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh - Phan Thị Lan Anh: "Hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười"

Thứ hai, 31/12/2018 14:32 (GMT+7)

“Khi cuộc đời cho bạn cả trăm lý do để khóc, hãy cho đời thấy bạn có cả ngàn lý do để cười” - Đó là câu châm ngôn mà chị Phan Thị Lan Anh, hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn cơ sở Kho bạc Thành phố, Đoàn Khối - Dân - Chính Đảng TP. Hồ Chí Minh tâm đắc nhất và muốn chia sẻ đến mọi người.

Tốt nghiệp tại ĐH Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, có thời gian công tác 6 năm tại Kho Bạc Nhà nước, chị Lan Anh luôn trau dồi, học hỏi nâng cao chuyên môn của bản thân và có nhiều sáng kiến cấp bộ và cơ sở giúp giải quyết các vấn đề trong việc thực hiện thủ tục hành chính tại đơn vị, tiết kiệm tài nguyên và nâng cao hiệu năng của Hệ thống quản lý hệ thống ngân sách và kho bạc. Với kết quả nêu trên, chị Lan Anh đã nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong năm 2017, chị Lan Anh đã vinh dự đạt Danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Tài chính năm 2017.

Năm 2018 với Sáng kiến “Thiết lập Danh mục Mã Dự phòng theo dõi chi tiết tài khoản dự toán chi thường xuyên của đơn vị sử dụng ngân sách khối An ninh, Quốc phòng trên hệ thống TABMIS (Hệ thống thông tin quản lý Ngân sách và Kho bạc) - Xây dựng phần mềm tiện ích phục vụ cho công tác đối chiếu số liệu chi tiết theo Mã Dự phòng, áp dụng triển khai tại Kho bạc Nhà nước Thành phố Hồ Chí Minh”. Sáng kiến trên đã được Hội đồng sáng kiến cấp Bộ thông qua. Sáng kiến được được đưa triển khai thực hiện từ tháng 8/2018 tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM, gồm Cơ quan KBNN TPHCM và 24 Kho bạc quận, huyện.

Sáng kiến giúp công tác quản lý, tổng hợp báo cáo và đối chiếu với các đơn vị sử dụng ngân sách được thuận lợi, giảm bớt khối lượng xử lý công việc cho cán bộ công chức, tạo thuận lợi cho việc hạch toán, và đối chiếu với cơ quan có liên quan. Theo đó, chấm dứt nhập liệu trên hệ thống KTKB-ANQP, tiến tới đánh giá hiệu quả và nghiên cứu phương án để tiếp tục triển khai đối với các dự án đầu tư xây dựng cơ bản trong năm 2019.

Với những thành tích đạt được, chị Phan Thị Lan Anh là một trong 9 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh sẽ được tuyên dương trong buổi lễ long trọng diễn ra vào ngày 2/1/2019 sắp tới, tại NVH Thanh Niên.

MINH MINH

Theo Mực Tím và tư liệu Thành Đoàn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: