Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh - Nguyễn Hải Đăng: Hết mình vì đam mê, cố gắng không ngừng nghỉ

Thứ hai, 31/12/2018 14:32 (GMT+7)

Thuộc thế hệ 2Y năng động, bạn Nguyễn Hải Đăng đã gặt hái nhiều thành tích về thể thao cũng như các hoạt động phong trào và được bình chọn là một trong 9 gương Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh đó!

Đam mê và bắt đầu tập luyện bộ môn cầu lông từ năm 6 tuổi, Hải Đăng đã nỗ lực tập luyện và chính thức trở thành thành viên của đội tuyển cầu lông Thành phố năm 9 tuổi. Sau khi tốt nghiệp trường THPT Năng khiếu Thể dục thể thao Thành phố vào tháng 6/2018, hiện tại Đăng đang tập luyện tại Nhà tập luyện thể thao Phú Thọ. Nguyễn Hải Đăng là chủ nhân của ngôi vị vô địch cầu lông đơn nam U19 tại giải trẻ Quốc gia 2 năm liên tiếp: 2017, 2018. Năm 2018, tại Giải cầu lông trẻ quốc tế Síp, Hải Đăng đã đạt ngôi vô địch một cách ấn tượng.

Năm 2018, tại Giải cầu lông trẻ quốc tế Síp diễn ra tại thủ đô Nicosia với sự tham dự của 64 tài năng trẻ khắp thế giới, ở nội dung đơn nam dù không phải là hạt giống nhưng Hải Đăng (hạng 38 trẻ thế giới) đã khiến giới chuyên môn phải kinh ngạc với 6 trận thắng và đăng quang ngôi vị vô địch một cách ấn tượng. Đặc biệt, là Hải Đăng đã không để thua một ván nào, kể cả những trận đấu trước các đối thủ xếp thứ hạng cao hơn.

Đây là chiếc huy chương quốc tế đầu tiên của Hải Đăng trong sự nghiệp của mình và chiến thắng này đã giúp Nguyễn Hải Đăng được chọn thi đấu giải Olympic trẻ mùa Hè Buenos Aires 2018 diễn ra ở Argentina - đây được coi là sự kiện thể thao lớn nhất thế giới dành cho lứa tuổi trẻ, quy tụ các vận động viên xuất sắc nhất thế giới trong độ tuổi 14 đến 18, thu hút sự tham gia của hơn 4.000 vận động viên từ 206 quốc gia và vùng lãnh thổ, Hải Đăng là 01 trong 06 vận động viên xuất sắc nhất (trong đó có 02 vận động viên cầu lông) của đoàn thể thao Việt Nam đủ điều kiện tham gia thi đấu tại giải này. Tuy chưa mang về được thành tích như mong đợi nhưng đã giúp Hải Đăng có thêm nhiều bài học và kinh nghiệm. Theo đánh giá của giới chuyên môn Hải Đăng là một trong những vận động viên sáng giá sẽ nối tiếp, kế thừa vận động viên cầu lông số 01 của thể thao Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh.

Với những thành tích đạt được, bạn Nguyễn Hải Đăng là một trong 9 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh sẽ được tuyên dương trong buổi lễ long trọng diễn ra vào ngày 2/1/2019 sắp tới, tại NVH Thanh Niên.

MINH MINH

Theo Mực Tím và tư liệu Thành Đoàn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: