Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh - Cao Thanh Hiếu: Luôn cố gắng phấn đấu và nỗ lực hết mình

Thứ hai, 31/12/2018 14:32 (GMT+7)

Cao Thanh Hiếu là cô bé Chỉ huy Đội giỏi với bảng thành tích học tập đáng ngưỡng mộ, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi và danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố. Bật mí: Cô bạn cũng là gương mặt thân quen xuất hiện nhiều trên báo Khăn Quàng Đỏ (chung tòa soạn với Mực Tím) đó nha!

Nhiều năm liền Thanh Hiếu đạt danh hiệu học sinh giỏi và đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp Thành phố. Liên tiếp các năm học 2015 - 2017, Hiếu nhận bằng khen Trung ương Đoàn đạt đạt thành tích hội thi “Chỉ huy đội giỏi”; Giấy khen Sở Giáo dục và Đào tạo với thành tích trong tham gia các hội thi, nhiều lần đạt Giải Lê Quý Đôn trên báo Khăn Quàng Đỏ, Giấy khen Quận Đoàn Gò Vấp với danh hiệu “Liên đội trưởng giỏi” và đặc biệt năm học 2015 - 2016 bạn cũng đạt giải đạt giải Khuyến Khích Olympic Tiếng Anh trên Internet, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh với thành tích.

Không chỉ khiến gia đình, bạn bè và nhà trường hãnh diện về thành tích học tập, Hiếu còn được đánh giá là cô học sinh năng nổ, nhiệt huyết với các hoạt động xã hội. Trong năm học, Hiếu đã cùng với các bạn trong Ban chỉ huy Liên đội đề xuất với nhà trường tổ chức chương trình bảo vệ môi trường trong Liên Đội mang tên “Đổi rác - nhận quà xanh” và được đông đảo các bạn học sinh hưởng ứng. Chương trình này được thực hiện bằng cách: "Mỗi đội viên nhặt được 10 chai nhựa (ly nhựa, lon nước ngọt) hoặc 1kg giấy đem về Phòng Đội ghi nhận đổi lấy một phiếu, các em tích lũy phiếu đến khi đủ 10 phiếu thì sẽ được bốc một phiếu thăm trúng thưởng với một phần quà là dụng cụ học tập như: vở, bút,thước kẻ, khăn quàng,... Sau đó, Tổng phụ trách Đội giữ lại phiếu đến cuối học kỳ và cuối năm học sẽ lấy phiếu ra tổng kết lạ, nếu đội viên nào có nhiều phiếu nhất sẽ được khen thưởng danh hiệu "Chiến sĩ nhỏ chung tay bảo vệ môi trường" và nhận được 1 phần thưởng xứng đáng

Với vai trò thành viên Hội đồng Trẻ em Thành phố, Cao Thanh Hiếu thường xuyên tham gia các chương trình gặp gỡ lãnh đạo Thành phố, những chương trình lắng nghe tiếng nói trẻ em,…Tại các diễn đàn, hội nghị, Thanh Hiếu luôn mạnh dạn đề xuất những phương pháp học tập và bày tỏ ý kiến trực quan của mình với mong muốn các bạn thiếu nhi, đội viên sẽ có được môi trường học tập và vui chơi tốt nhất cùng những giải pháp giúp phụ huynh tập cho con em mình cách sử dụng các thiết bị công nghệ một cách lành mạnh, an toàn.

Với những thành tích đạt được, bạn Cao Thanh Hiếu là một trong 9 gương mặt Công dân trẻ tiêu biểu TP. Hồ Chí Minh sẽ được tuyên dương trong buổi lễ long trọng diễn ra vào ngày 2/1/2019 sắp tới, tại NVH Thanh Niên.

MINH MINH

Theo Mực Tím và tư liệu Thành Đoàn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: