Công bố điểm sàn nhận hồ sơ xét tuyển vào các trường Quân đội

Thứ sáu, 05/08/2022 10:53 (GMT+7)

Ban Tuyển sinh Quân sự - Bộ Quốc hòng đã công bố điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào tất cả trường quân đội trực thuộc năm 2022 theo kết quả thi tốt nghiệp THPT. Trong đó ngưỡng điểm cao nhất là 24,5 điểm.

Năm 2022, 17 trường quân đội có ngưỡng nhận hồ sơ xét tuyển từ 15 đến 24,5 điểm. Theo đó 24,5 điểm áp dụng với thí sinh nữ ở miền Bắc, xét tuyển bằng tổ hợp A00 (Toán, Lý, Hóa) hoặc A01 (Toán, Lý, Anh) vào Học viện Kỹ thuật quân sự. Trường Sĩ quan Tăng thiết giáp và Sĩ quan pháo binh, mức nhận hồ sơ xét tuyển thấp nhất từ 15 đến 16 điểm.

Điểm sàn tuyển sinh tất cả các trường Quân đội theo kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Từ ngày 22/7/2022 đến 17h ngày 20/8/2022, thí sinh đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Theo đó, thí sinh có nguyện vọng vào các trường quân đội phải qua sơ tuyển, có đủ tiêu chuẩn quy định của Bộ Quốc phòng.

Thí sinh chỉ được đăng ký nguyện vọng 1 vào trường có nguyện vọng và đủ điều kiện dự tuyển. Trong thời gian đăng ký xét tuyển, thí sinh được đăng ký xét tuyển vào một trong các trường Quân đội theo nhóm trường thí sinh đã sơ tuyển, theo đúng vùng miền và đối tượng tuyển sinh như sau:

Nhóm 1: Gồm các học viện: Hậu cần, Hải quân, Biên phòng, Phòng không - Không quân (hệ Chỉ huy tham mưu) và các trường sĩ quan: Lục quân 1 (đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Bình trở ra phía Bắc), Lục quân 2 (đối với các thí sinh có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào phía Nam), Chính trị, Đặc công, Pháo binh, Tăng Thiết giáp, Phòng hóa, Thông tin, Công binh.

Nhóm 2: Gồm các học viện: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Khoa học quân sự, Phòng không - Không quân (hệ Kỹ sư hàng không). Với các trường, các ngành có nhiều tổ hợp xét tuyển, thí sinh được đăng ký thay đổi tổ hợp xét tuyển trong trường hoặc trong ngành theo quy định.

Tổng chỉ tiêu tuyển sinh của 17 trường quân đội trực thuộc Bộ Quốc phòng năm 2022 là 4.822 chỉ tiêu. Trường Sĩ quan Chính trị tiếp tục tuyển sinh nhiều nhất với 721 chỉ tiêu, thứ hai là Sĩ quan Lục quân 1 với 513 chỉ tiêu và Học viện Kỹ thuật quân sự với 512 chỉ tiêu. Với chỉ tiêu tuyển 42 sinh viên trường Sĩ quan phòng hóa là đơn vị tuyển sinh ít nhất.

KIM NGÂN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: