Công Phượng sút hỏng penalty, Việt Nam bị loại tại SEA Games 29

Thứ hai, 20/11/2017 15:48 (GMT+7)

Hàng loạt sai lầm của các cầu thủ đã khiến đội tuyển U22 Việt Nam sớm rời SEA Games 2 sau trận thua 0 - 3 trước đối thủ quen thuộc Thái Lan.

Có lợi thế về hiệu số bàn thắng bại, U22 Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan là giành vé vào bán kết SEA Games 29. Tuy nhiên, có lẽ "dư chấn" của trận cầu với U22 Indonesia vẫn còn ám ảnh khiến các cầu thủ áo đỏ nhập cuộc không tốt. Dù vậy, họ vẫn tạo ra được thế trận cân bằng trước U22 Thái Lan.

Nhưng mọi thứ hoàn toàn thay đổi sau sai lầm của hàng thủ ở phút thứ 45+2. Trong một pha cản phá đối phương của Tuấn Anh, bóng được trả về khung thành. Thủ môn Phí Minh Long chậm rãi chờ cầu thủ Thái Lan ập đến rồi dùng tay bắt bóng trong vòng cấm. Minh Long có thể cho rằng mình xử lí hợp lệ vì Tuấn Anh phá bóng chứ không phải cố tình chuyền bóng về. Nhưng trọng tài không nghĩ vậy. Ông cho U22 Thái Lan hưởng quả đá phạt gián tiếp ngay trong vòng cấm địa. Từ tình huống này, cầu thủ số 16 của Thái đã ghi bàn mở tỉ số. Kết thúc hiệp 1, U22 Việt Nam để U22 Thái Lan vượt lên dẫn trước 1 -0.

Sang hiệp 2, trong lúc các cầu thủ nỗ lực tấn công để gỡ hòa thì một lần nữa, hàng thủ mà cụ thể là Minh Long, lại mắc sai lầm. Pha lao ra phá bóng không thành công của thủ thành đang chơi bóng cho CLB Hà Nội đã biếu không cho Thái một cơ hội thuận lợi và họ đã không bỏ lỡ để nâng tỉ số lên 2 -0.

Đội tuyển U22 Việt Nam chia tay SEA Games 29

Lúc này, tâm lí thi đấu của các cầu thủ U22 Việt Nam xuống rất thấp. Thế nên, dù tạo ra một số cơ hội nhưng các cầu thủ của chúng ta không tận dụng được. Ngay cả khi được hưởng phạt đền, Công Phượng cũng sút lên trời. Không lâu sau đó, U22 Thái Lan lại ghi bàn. Chung cuộc, U22 Việt Nam để thua 0 -3 và phải sớm chia tay SEA Games 29 khi mà ở trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã vượt qua U22 Campuchia 2 - 0.

Như vậy, sau 3 trận thắng đậm trước các đối thủ yếu, U22 Việt Nam không ghi được bàn thắng nào khi đối đầu với U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Không chỉ vậy, họ còn để thua đến 3 bàn. Một kết quả rất đáng thất vọng với lứa cầu thủ được xem là tốt nhất Việt Nam trong những năm gần đây.

Theo thông tin mới nhận được, ngay sau khi U22 Việt Nam bị loại, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã tuyên bố từ chức.

V.CHI

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: