Con ơi cố gắng nhé, ngoài phòng thi có ba chờ

Thứ ba, 26/06/2018 09:57 (GMT+7)

Bất kể trời mưa hay nắng, ở phía ngoài cổng trường tại các điểm thi THPT quốc gia vẫn có bóng dáng của những người cha, người mẹ đang đợi con mình thi.

Hôm nay (26/6), 900.000 sĩ tử khối 12 tiếp tục thi các tổ hợp các môn tự nhiên Lí - Hóa - Sinh. Theo ghi nhận của chúng tớ, ngay từ sáng sớm, các bạn học sinh và phụ huynh đã có mặt tại điểm thi. Sau khi tiếng báo hiệu làm bài vang lên, cổng trường khép lại, nhưng các phụ huynh vẫn đứng chờ con thi trước cổng trường.

Những gia đình nhà xa, phụ huynh thường lựa chọn cách thuê nhà trọ gần đó để trưa các bạn có thể ăn uống, nghỉ ngơi và tiếp tục thi môn buổi chiều. Tuy nhiên, vẫn có gia đình dù nhà gần điểm thi nhưng vẫn đứng chờ con dưới cổng trường nắng gắt. Chú Hồng Quang (Quận Bình Tân) chia sẻ: "Con chú năm nay có mong muốn thi vào trường Bách Khoa. Dù nhà không xa điểm thi nhưng chú vẫn muốn đứng đây để chờ con, chứ về thì không yên tâm. Nó ở trong phòng thi mình ở ngoài nhưng cũng lo lắm. Chú ở đây chờ đến khi con kết thúc giờ thi luôn".

Còn chú Vũ, một phụ huynh cũng đứng chờ con trước cổng trường chia sẻ: "Nhà chú ở Tân Phú. 12 năm đèn sách của con là một quá trình dài. Thật ra, chú cũng bình tĩnh chờ con thi. Mong ước lớn nhất là sau này con có nơi học hành, việc làm ổn định thôi".

Ở khắp các cổng trường vào thời điểm này, ngoài những bạn sinh viên tiếp sức mùa thi, những anh công an giữ gìn an ninh, trật tự, bạn sẽ còn thấy bóng dáng những "người hùng" khác. Đó là những người cha, người mẹ ngồi trước cổng trường đợi con. Có rất nhiều cô chú ngồi trên vỉa hè, trên yên xe, hoặc ăn vội ổ bánh mì để chờ con "chiến đấu" với kì thi quan trọng này.

BÀI, ẢNH: TƯỜNG LAM

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: