Cơn mưa năm ấy, có chúng ta

Chủ nhật, 29/08/2021 11:00 (GMT+7)

“Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù cho bạn từng bị cảm lạnh vì tắm mưa thì bạn vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy lần nữa.”

Hôm ấy trời mưa to thật H nhỉ, mình vẫn còn nhớ chúng ta cùng nhau ngồi đợi ở bến xe, trên vai vẫn mang chiếc balô đầy ắp sách vở, tóc và cả quần áo đều ướt nhẹp bởi phải chạy một đoạn đường khá dài để tìm chỗ trú mưa, nhưng khoảnh khắc đó đến bây giờ vẫn nằm trong kí ức của mình vì bây giờ dù có mưa to như thế nào thì cũng không có cậu ở bến xe năm đó nữa..

Mình còn nhớ như in lúc đó cậu đã nói: “V có lạnh không, hay cậu lấy áo khoác của mình choàng đỡ nhé?” Quả thật mình lúc đó hơi ngại ngùng, ai lại lấy áo khoác để cậu lạnh một mình chứ, mình cố lảng tránh: “Mình cũng không lạnh lắm, à mà không biết bao giờ tạnh mưa nhỉ”.

Ảnh: Pixabay

Lúc đó, nghe mình trả lời xong thì H lại cười. Dù cố hỏi tại sao cậu lại cười lại không nhận được câu trả lời, nhưng nụ cười năm đó của cậu thật sự rất đẹp - đó là nụ cười trong mưa, nụ cười mà đến bây giờ mình vẫn không tìm thấy ở bất cứ đâu nữa… Mà vui thật đấy, ngày đó chúng ta cùng nhau ngồi chung dưới một bến xe, trời mưa to như thế, lặng lẽ ngồi nhìn từng dòng người đi qua, từng chiếc xe buýt rời đi,…thật đẹp nhỉ

Không ngờ thanh xuân chúng ta lại có những khoảnh khắc bên nhau đẹp đến như vậy nhưng lại không cùng nhau bước qua hết đoạn thanh xuân của cuộc đời mình.

Vài tuần sau H đã phải chuyển sang trường mới bởi lịch công tác của bố mẹ. Vì chuyển đi quá bất ngờ nên chúng ta cũng không có cơ hội tạm biệt nhau lần cuối nhỉ. Chúng ta cũng có rất nhiều điều còn chưa nói hết với nhau nữa. Cậu chỉ kịp gửi lại một mảnh giấy nhờ bạn đưa lại cho mình thôi: “Sống tốt nhé, dù không tạm biệt chính thức nhưng cũng đừng buồn, chúng ta của hôm đó là đẹp nhất rồi, phải giữ sức khỏe và cố găng học tập nhé cô gái”. Khoảnh khắc đọc mảnh giấy đó thật sự mình rất nghẹn ngào, nhưng khóc to nhưng lại buồn đến tận bây giờ..

“Nếu biết đó là lần cuối thì có lẽ chúng ta sẽ trân trọng thời gian bên nhau nhiều hơn một chút H nhỉ. Dù sao thì mình cũng mong H luôn vui vẻ và học tập thật tốt nhé. Thân!”

eVie (Bình Định)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: