Có thư ngoài cửa với #Save Sơn Đoòng

Thứ ba, 25/12/2018 14:02 (GMT+7)

Đó là tên cuốn sách nằm trong dự án học văn từ cuộc sống của thầy Đỗ Đức Anh (THPT Bùi Thị Xuân, Q.1) với các học trò của mình.

Để tham gia dự án, các bạn học sinh sẽ tự viết một lá thư tay cho những người mình ấn tượng, có nhiều tình cảm, hoặc mình ngưỡng mộ. Từ những lá thư tay được viết rất nắn nót ấy, các bạn bắt đầu chia nhau đi phỏng vấn nhân vật chính trong thư của mình. Hai chị em sinh đôi Thiên Thanh và Thiên Phúc (Lớp 10, THPT Bùi Thị Xuân) đã chọn #Save Sơn Đoòng làm nhân vật trao thư. Thiên Phúc cho biết mình đã chọn được nhân vật nhưng không biết làm sao để liên lạc. Trong một lần biết được nhóm đang bán áo thun ngoài công viên bạn đã nhờ mẹ chở ra thật nhanh để gặp mặt. “Sau buổi trò chuyện tớ mới mới nhận ra rằng hầu hết mọi người biết Sơn Đoòng kì vĩ cần được bảo vệ chứ chưa hề biết đến những người đứng lên bảo vệ di sản hàng triệu năm lịch sử.

Tớ nhớ chị Hương đã nói rằng: “Anh chị làm việc này không chỉ để giữ Sơn Đoòng cho anh chị, cho Việt Nam, cho thế giới mà anh chị còn làm để giữ cho các em, cho thế hệ sau này. Sau khi nghe xong câu nói đó, tớ cảm thấy mình cần làm một việc gì đó ngay lập tức để có thể đóng góp chút công sức nhỏ nhoi của mình vào chiến dịch Save Sơn Đoòng này” - Trích Những người bảo vệ hàng triệu năm lịch sử/ Có thư ngoài cửa.

GẤU

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: