Có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm kỳ thi THPT quốc gia

Thứ năm, 13/04/2017 17:35 (GMT+7)

Theo quy chế và hướng dẫn thông tin tuyển sinh 2017, học sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi của Kỳ thi THPT quốc gia.

Sau đây là những lưu ý khi bạn điều chỉnh nguyện vọng

1. Chỉ được điều chỉnh một lần duy nhất vào giữa tháng 7

2. Thí sinh chỉ được điều chỉnh nguyện vọng một lần trong đợt điều chỉnh và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức online hoặc bằng phiếu điều chỉnh xét tuyển.

3. Có thể điều chỉnh thứ tự nguyện vọng đã đăng ký

4. Có thể điều chỉnh tổ hợp cho ngành xét tuyển đã đăng ký

5. Có thể thêm nguyện vọng mới

6. Nếu thêm mới nguyện vọng mà tổng số nguyện vọng lớn hơn đã đăng ký trước đó thì học sinh phải dùng phương thức dùng mẫu giấy đăng ký. Trường hợp không tăng thì học sinh có thể sử dụng tài khoản đăng ký thithptquocgia.edu.vn để sửa mà không cần giấy.

7. Nếu xét các trường công an và quân đôi bắt buộc để là nguyện vọng 1 và vẫn phải sơ tuyển trước đó vào trường quân đội hoặc công an muốn xét tuyển.

Lưu ý dành cho thí sinh là nên lựa chọn nguyện vọng ngay từ đầu để tránh các thủ tục phức tạp liên quan đến chuyển đổi nguyện vọng sau khi thi xong, nếu không thực sự cần thiết.

Thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm kỳ thi THPT quốc gia - Ảnh Chí Lộc

Kỳ thi THPT quốc gia 2017, Bộ GD&ĐT không giới hạn số nguyện vọng đối với một thí sinh. Tức là không có giới hạn về số nguyện vọng trong cùng một trường cũng như nhiều trường, cũng như sử dụng xét tuyển ở nhiều tổ hợp môn (khối thi) khác nhau. Thí sinh có thể tự do lựa chọn nguyện vọng để tìm được ngành học phù hợp cũng như tăng cơ hội được đỗ vào các trường đại học.

VIÊN VIÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: