"Cô sẽ cầm chắc tay để em vững bước…"

Thứ hai, 28/12/2020 01:35 (GMT+7)

Trên sân khấu, cô Phan Thị Hạnh Nhân (giáo viên trường THPT Nguyễn Văn Cừ, Hóc Môn) dành cho bạn Lê Thị Bích Ngọc một cái ôm cùng lời nhắn nhủ “cô sẽ cầm chắc tay để em vững bước”.

Đáp lại tình cảm của cô giáo chủ nhiệm, Bích Ngọc xúc động bày tỏ: “Em cảm nhận được tình thương rất lớn mà cô dành cho em. Em cảm ơn cô rất nhiều!” Bích Ngọc nói thêm, chính tình thương của cô Hạnh Nhân đã giúp bạn vượt qua nhiều nỗi sợ khi quyết định quay lại trường sau gần một năm nghỉ học vì hoàn cảnh khó khăn của gia đình.

“Ở lớp, Ngọc ít nói. Hôm nay, thấy bạn xuất hiện trên sân khấu, trò chuyện, giao lưu với mọi người, tôi thật sự bất ngờ. Hi vọng tình cảm của mọi người sẽ tiếp thêm động lực để em tiếp tục cố gắng thực hiện ước mơ trở thành một giáo viên trong tương lai”, cô Hạnh Nhân chia sẻ.

Cô Phan Thị Hạnh Nhân (bìa phải) chia sẻ câu chuyện về bạn Ngọc

Clip chia sẻ của cô Phan Thị Hạnh Nhân

Hình ảnh ấm áp này là một trong những “câu chuyện đẹp” của buổi lễ trao tặng học bổng Vì tương lai Việt Nam năm 2020 dành cho 101 học trò vượt khó học tốt tỉnh Long An và TP.HCM. Chương trình diễn ra ngày 27/12 tại Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

Anh Nguyễn Khắc Cường, Tổng Biên tập báo Mực Tím trao học bổng cho teen

Tại buổi lễ, anh Nguyễn Khắc Cường (Tổng Biên tập báo Mực Tím) cho biết, từ năm 2013 đến nay, với sự tài trợ của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, báo Mực Tím đã trao tặng hơn 4000 suất học bổng Vì tương lai Việt Nam với tổng kinh phí hơn 8,1 tỉ đồng. Riêng năm 2020, có 500 suất học bổng với tổng giá trị 1 tỉ đồng được trao tặng cho học trò 10 tỉnh, thành phố trong cả nước.

Trong hành trình trao tặng học bổng, chúng tôi đã tiếp xúc với rất nhiều câu chuyện đẹp của các bạn học sinh. Mỗi bạn là một hoàn cảnh khác nhau nhưng tất cả đều có điểm chung là giàu nghị lực vượt khó, hiếu thảo, có ý thức trách nhiệm với bản thân và gia đình.

Anh NGUYỄN KHẮC CƯỜNG, Tổng Biên tập báo Mực Tím

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, đông viên học sinh nhận học bổng

Đồng hành, tài trợ cho học bổng Vì tương lai Việt Nam là một trong những hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của Công ty cổ phần phân bón Bình Điền. Mỗi suất học bổng là tấm lòng của cán bộ công nhân viên công ty đồng thời là sự ghi nhận nỗ lực của các bạn.

Ông NGÔ VĂN ĐÔNG, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền

Nhiều bạn nhận học bổng tiếp tục nỗ lực và đạt được một số thành công ban đầu như bạn Nguyễn Văn Trọng (cựu học sinh trường THCS & THPT Mỹ Thuận, Sóc Trăng) trúng tuyển vào trường Đại học Dầu khí Việt Nam; bạn Nguyễn Huỳnh Thanh Huy trúng tuyển ngành thanh nhạc, trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM. Cả hai cùng với bạn Trần Ngọc Hưởng (sinh viên trường Đại học Công nghiệp TP.HCM, quê ở Bình Định, nhận học bổng năm 2019) đã có những chia sẻ thú vị về ý nghĩa của học bổng đối với bản thân. Tất cả đều khẳng định, sự tiếp sức từ chương trình không chỉ giúp các bạn có thêm điều kiện về vật chất mà còn là “chất xúc tác” giúp các bạn theo đuổi đam mê và thực hiện ước mơ bản thân.

Tiết mục ngẫu hứng Giấc mơ trưa do bạn Uyển Cầm (SV trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) và bạn Trần Ngọc Hưởng biểu diễn.

Bạn Nguyễn Văn Trọng tự tin chia sẻ về hành trình thực hiện ước mơ của mình

Thanh Huy mang đến một ca khúc đông đầy cảm xúc về Tết.

Chị Trần Gia Bảo, Phó Tổng Biên tập báo Mực Tím, tặng quà cho Thanh Huy, Nguyễn Văn Trọng và Trần Ngọc Hưởng (từ trái sang)

Cũng từng là gương mặt nhận học bổng Vì tương lai Việt Nam khi còn đi học, TS tâm lí, diễn giả Đào Lê Hòa An truyền cảm hứng cho các bạn tham dự chương trình về cách định vị bản thân, định hướng, lựa chọn nghề nghiệp.

TS tâm lí, diễn giả Đào Lê Hòa An trò chuyện cùng teen về cách định vị bản thân, lựa chọn nghề nghiệp.

TS Đào Lê Hòa An và ông Phan Quốc Nam, Phó Giám đốc Marketing Công ty cổ phần phân bón Bình Điền trao học bổng cho các bạn học sinh TP.HCM

Ông Lê Xuân Lộc, Phó Giám đốc Nhà máy Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền Long An, trao học bổng cho học sinh

Anh Võ Trần Tuấn Thanh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn Long An, trao tặng học bổng cho các bạn học sinh

Cô Hoàng Ái Hằng, giáo viên trường THPT Lê Thánh Tôn, trao tặng học bổng

Teen chia sẻ ý kiến trong chương trình

Nguyễn Thị Hoàng Thơ (lớp 12A3 trường THPT Long Hựu Đông, Long An) chia sẻ về hành trình vượt khó của bản thân

Chăm chú theo dõi các nội dung của buổi lễ

Bạn Dư Tuấn Hòa (trường THPT Nguyễn An Ninh, TP.HCM) khuấy động không khí khi trổ tài đọc rap và biểu diễn ca khúc Vì tôi còn sống của Tiên Cookie

Trước khi tham dự buổi lễ trao học bổng, teen đã được tham quan, trải nghiệm phòng thí nghiệm, vườn thực nghiệm sinh học trực thuộc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền.

TRÀ NGUYỄN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: