Cô nàng sinh viên dành trọn tình yêu với màu áo xanh tuổi trẻ tình nguyện

Thứ sáu, 15/07/2022 17:48 (GMT+7)

Bên cạnh việc sở hữu thành tích học tập “khủng”, Nguyễn Hòa Kim Thái (sinh viên ngành Kinh tế học, trường ĐH Kinh tế - Luật ĐHQG TPHCM) rất yêu thích màu áo xanh của tuổi trẻ. Cô sinh viên 10X này đã có nhiều thành tích cũng như đóng góp hoạt động Đoàn – Hội sôi nổi và đầy tự hào.

Lan tỏa hình ảnh Tuổi trẻ Thành phố Bác anh hùng đến bạn bè quốc tế

Được biết, ngày 12/7 vừa qua Kim Thái may mắn được chọn là một trong 105 chiến sĩ đại diện tuổi trẻ TPHCM tham dự chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tại nước bạn Lào. Theo đó, mang trong mình khát khao được cống hiến tuổi trẻ và lòng nhiệt thành, cô gái trẻ mong muốn lan tỏa hình ảnh tuổi trẻ Thành phố Bác anh hùng đến bạn bè quốc tế. “Ngày trước khi còn là học sinh cấp 2, mình thấy hình ảnh các anh chị sinh viên tham gia tình nguyện được đến nhiều nơi, làm nhiều điều ý nghĩa cho xã hội và có kỷ niệm đẹp thời sinh viên. Vì vậy, mình muốn lớn lên mình cũng sẽ được trải nghiệm những điều đó”, Kim Thái chia sẻ.

Trong chuyến hành trình tại Lào lần này, Kim Thái sẽ tham gia các hoạt động tình nguyện như dạy tiếng Việt, xây dựng sân chơi trong nhà, thư viện, công trình giảng dạy trực tuyến và các phần mềm ứng dụng với ĐH Champasak… mục đích nhằm kết nối tình hữu nghị giữa hai nước, chăm lo cho kiều bào Việt Nam tại Lào. “Lo sợ với nhiệm vụ cao cả nhưng nghĩ mình đại diện cho hình ảnh sinh viên Kinh tế - Luật năng động, sáng tạo, cho sức trẻ của Thanh niên Thành phố Bác và đất nước Việt Nam nên đã quyết tâm sẽ hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao và trưởng thành hơn sau chuyến đi thanh xuân này”, Thái bộc bạch.

Nguyễn Hòa Kim Thái (Sinh viên trường Đại học Kinh tế - Luật) trong chuyến hành trình tình nguyện hè tại nước bạn Lào

Được biết, Kim Thái là thành viên Ban tổ chức nhiều chương trình do Đoàn trường, Hội sinh viên đăng cai thực hiện: Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt" Kinh tế - Luật, Tọa đàm “Khởi nghề hay khởi nghiệp”, Hội thi “Thủ lĩnh sinh viên Kinh tế - Luật”, Ngày hội “Tết cổ truyền Việt Nam - Lào - Campuchia”, Cuộc thi “Tự hào Cử tri trẻ”, Chuỗi hoạt động “Chung tay đánh bay COVID-19”…

Giỏi việc học, đảm việc cộng đồng

Ở tuổi 20 cô này đã sở hữu bề dày thành tích học tập, lĩnh vực chuyên ngành học, Kim Thái xuất sắc với điểm số trung bình các học kỳ đều trên 8.5, giành học bổng toàn phần FIA “Nền tảng kế toán” của Hiệp hội Kế toán công chứng Anh Quốc ACCA. Ngoài ra, Thái cũng thích lịch sử, các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh khi đoạt giải Nhất hội thi “Niềm tin tất thắng”, năm 2020, Giải Ba tuần 4 hội thi “Ánh sáng soi đường” bảng Cá nhân, Giải Nhì Hội thi Tìm hiểu các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh ‘Tầm nhìn xuyên thế kỷ’ TP.HCM năm 2021…. Không những vậy, cô nàng năng động ở hoạt động quốc tế, tham gia làm đại diện các chương trình nước ngoài. Năm 2021, Thái được cử làm đại biểu Việt Nam tham gia chương trình giao lưu sinh viên Việt Nam và sinh viên Singapore năm 2021; 1 trong 10 đại biểu Việt Nam tham dự Hội nghị thượng đỉnh thanh niên ASEAN – Hàn Quốc ‘ASEAN Korea Youth Summit’ năm 2021; 1 trong 10 đại biểu Việt Nam tham dự Chương trình trao đổi Khoa học công nghệ Việt Nam – Nhật Bản SAKURA năm 2021…

Cô nàng sinh viên 10X nhận giải Nhì cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên năm 2022

Trong các phong trào Đoàn – Hội, cô nàng nhận được nhiều phần thưởng của cơ sở Đoàn - Hội các cấp: Giấy khen của Hiệu trưởng trường Đại học Kinh tế - Luật vì ‘Có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên trường năm học 2020 – 2021; Giải thưởng Cán bộ Đoàn – Hội tiêu biểu trường Đại học Kinh tế - Luật năm 2022; Danh hiệu Thanh niên Kinh tế - Luật làm theo lời Bác năm 2022; Giải nhì cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên năm 2022.

Kim Thái tham gia hoạt động Tiếp sức mùa thi 2022

Hiện Kim Thái được bầu làm Liên chi Hội trưởng Hội sinh viên trường ĐH Kinh tế - Luật. Theo đó, mới đây Kim Thái vinh dự là đoàn viên tiêu biểu được giới thiệu xem xét kết nạp Đảng tại trường đại học. Cô nghĩ rằng, sự chủ động và hết mình trong từng công việc sẽ đem lại những cơ hội quý giá. Ngoài ra, gia đình, bạn bè và những người thân yêu là nguồn tiếp năng lượng tuyệt vời cho Kim Thái, để cô có thêm động lực và cố gắng hơn mỗi ngày.

Cô nữ sinh viên được công nhận kết nạp đảng viên tại trường ĐH Kinh tế - Luật

Với ước mở trở thành giảng viên trong tương lai nên hiện tại cô nàng nữ sinh 10X đang cố gắng học tập thật tốt ở chương trình Cử nhân tài năng Kinh tế học, tham gia nghiên cứu khoa học sinh viên để có kinh nghiệm và tham gia các hoạt động, phong trào của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường để rèn luyện, trưởng thành.

KIM NGÂN

Ảnh: NVCC

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: