Có một Sài Gòn đáng yêu như thế

Thứ tư, 09/05/2018 15:04 (GMT+7)

Trên khắp các tuyến đường trong thành phố, bạn có thể dễ dàng bắt gặp những tiệm cơm 0 đồng, bình trà đá, tủ thuốc miễn phí, kệ quần áo không lấy tiền... Đó là những điều nho nhỏ góp phần làm cho Sài Gòn trở nên dễ thương và nhân văn hơn. Và gần đây, bức ảnh về tủ tiền để giúp người có hoàn cảnh khó khăn đã xuất hiện trên mạng xã hội và được nhiều teen chuyền tay nhau.

Được biết, tủ tiền này được đặt trước địa chỉ số 202 Tô Hiến Thành, Q.10. Tủ tiền được xếp ngay ngắn trên hai cái ghế cùng dòng chữ "Nếu bạn gặp khó khăn, hãy lấy ba tờ".

Ngay lập tức, bức ảnh nhận được nhiều sự chú ý trên mạng xã hội. Thùng tiền trên đã giúp nhiều người phần nào vượt qua được lúc khó khăn nhất. Theo fanpge Made in Saigon, có nhiều người nghèo đã dừng lại để lấy đủ 3 tờ. Có những người đỡ nghèo hơn dừng lại để bỏ thêm vào thùng vài tờ, tùy theo sức của mình.

Chiếc thùng tiền trên đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của dân Sài Gòn. Những chuyện nho nhỏ đã góp phần làm nên một ý nghĩa lớn. Rằng ở đâu đó trong Sài Gòn, người ta vẫn tin nhau (thùng tiền vẫn để ở mặt tiền đường), người ta vẫn biết nghĩ cho những người có hoàn cảnh khó khăn hơn, người ta vẫn biết yêu thương đùm bọc lẫn nhau giữa thành phố chục triệu dân này.

THUẬN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: