Có một Quy Nhơn rất khác

Thứ tư, 18/07/2018 11:57 (GMT+7)

Khi bắt đầu những ngày hè, tôi đã lập tức chèo kéo cho bằng được đám bạn của mình về quê tôi - Quy Nhơn để tận hưởng mùa hè. Những "thanh thiếu niên" vừa trút bỏ được gánh nặng thi cử không ngần ngại hưởng ứng một cách hào hứng.

Chuyến đi 3 ngày 2 đêm là thời gian vừa đủ để tôi đưa bạn mình khám phá đủ mọi ngóc ngách ở Quy Nhơn. Một điều đã để lại dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng bọn bạn tôi là cảnh sắc ở Quy Nhơn, đến nỗi một thành viên trong nhóm trước khi rời đi đã phải thẫn thờ thốt lên: "Quy Nhơn đẹp quá, tao phải lòng rồi mày ơi!". Hãy cùng điểm lại những nơi chúng tôi đã đến để lý giải tại sao bạn tôi lại có một "summer crush" to đùng thế nhé !

Tháp Bánh Ít (Tháp Bạc)

Địa điểm đầu tiên tôi đưa các bạn tới là một di tích lịch sử của người Chăm xưa. Một điểm đến vừa mang giá trị văn hóa lịch sử lâu đời vừa mang nét đẹp cổ kính. Đứng dưới chân những bậc thang cao ngút tôi bị choáng ngợp trước vẻ đẹp của tòa tháp, từ kiến trúc tổng quan đến từng viên gạch, vết nứt đều mang dấu vết của thời gian.

Chủng viện Làng Sông

Đây là một trong những trung tâm truyền giáo đầu tiên của miền Trung mà cũng là nơi góp công rất lớn cho việc quảng bá chữ Quốc Ngữ thuở ban đầu. Nơi đây được xây dựng theo phong cách Gothic một lối kiến trúc đặc trưng của Châu Âu khi xây dựng nhà thờ. Cả một khi chủng viện trải mình êm đềm giữa một vùng đất rộng lớn, bao quanh là một hào nước tô điểm thêm nét dịu dàng cho tòa chủng viện. Phía bên trong chủng viện nếu tích cực khám phá, chúng mình phát hiện có vô số những khung cửa sổ, hành lang tuyệt đẹp để tha hồ "chụp choẹt".

Trại phong Tuy Hòa

Tôi đã kể với các bạn là hoa giấy ở Quy Nhơn rất đẹp chưa? Mà giàn hoa giấy rực rỡ nhất người Quy Nhơn hay giới thiệu cho bạn bè phương xa là ở Trại Phong. Nơi đây là một vùng biệt lập, cách thành phố khoảng 10 phút chạy xe máy, trước đây được cách ly dùng để chữa trị cho người bệnh.

Ý tưởng lấy vùng này làm nơi chữa bệnh phong là do một mục sư nước ngoài đề ra và thực hiện từ năm 1929 nhưng dần dà, bệnh phong được chữa trị dễ dàng hơn, người dân bắt đầu chuyển vào đây sinh sống. Những ngôi nhà ở đây có kiến trúc rất độc đáo về màu sắc lẫn kết cấu, đi hết vòng quanh khu này bạn sẽ ngạc nhiên cho mà xem! Đây chính là những ngôi nhà được hơn 80 quốc gia trên thế giới xây tặng nên mỗi ngôi nhà đều có phong cách riêng. Trại phong giống như một ngôi làng nhỏ trước mặt là biển xung quanh còn được bao bọc bởi rất nhiều thông nên không khí mát mẻ quanh năm, phải chăng điều này làm cho con người ở đây cũng đáng mến và thân thiện hơn hẳn? Bọn bạn tôi quyết định lưu lại kỉ niệm về nơi đây bằng cách xin chụp hình với một bác trai đang ngồi thong thả uống trà hóng gió trước thềm nhà.

Eo Gió

Trước khi đến thăm Eo gió tôi đã dặn dò các bạn mình hãy diện bộ cánh đẹp nhất vì đây sẽ là "phim trường" tuyệt vời để tha hồ tạo kiểu. Vừa đặt chân đến bạn sẽ choáng ngợp vì trước mặt là làn nước biển xanh trong veo, tô điểm bằng những dải sóng bạc miên man xô vào bờ, còn phía sau lưng sẽ là vách núi đá chót vót.

Như vậy là đã có hai phông nền một nên thơ, một dữ dội rồi, lựa chọn thế nào là tùy sở thích mỗi người việc còn lại chỉ là tạo dáng check-in thôi. Không biết bạn tôi nghe ở đâu rằng:khi đến một vùng đất mới, nếu muốn quay lại nơi ấy hãy nhặt một hòn đá mang về. Bạn tôi đã tin như vậy và quyết định đem về tận hai hòn đá, bạn bảo: "Bởi Quy Nhơn nếu chỉ quay lại một lần thôi thì chưa đủ, hai hòn đá này sẽ là lời nhắc cho mình sẽ còn thăm lại nơi này thêm nhiều lần nữa."

BÀI, ẢNH: NHÂN DUYÊN

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: