Cô giáo luyện thi IELTS Tố Linh nói gì về Teacher Dashboard, tính năng mới của ELSA Speak

Thứ sáu, 19/07/2019 11:40 (GMT+7)

Không chỉ dừng lại ở việc phát triển trí tuệ nhân tạo cho từng người học tiếng Anh, ELSA Speak tiếp tục ra mắt tính năng cộng đồng mới có tên Teacher Dashboard (Bảng quản lý lớp học).

Để đánh giá hiệu quả hoạt động của tính năng này, ELSA đã mời đến cô IELTS Tố Linh_ một trong những giáo viên luyện thi IELTS giỏi nổi tiếng trong cộng đồng dạy học IELTS để trải nghiệm và chia sẻ ý kiến.

Cô giáo IELTS Tố Linh

Theo đại diện của ELSA Speak, Teacher Dashboard được phát triển nhằm hướng tới việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong môi trường học tiếng Anh của các trung tâm, nhà trường và doanh nghiệp. Do đó, ELSA đã mời một số giáo viên có trình độ và chuyên môn cao trong giảng dạy tiếng Anh để đánh giá hiệu quả của tính năng mới này. Trong đó, cô giáo IELTS Tố Linh là cái tên đầu tiên được mời để trực tiếp sử dụng và đánh giá phần mềm.

Chúng tôi đã có buổi trò chuyện và trao đổi với cô IELTS Tố Linh sau khi trải nghiệm các tính năng của ELSA Speak.

PV: Chào cô Tố Linh, cô hãy giới thiệu đôi nét về mình cũng như là công việc hiện tại của cô?

TL: Xin chào quý độc giả, tôi là Tố Linh. Trước tiên, cho Linh xin gửi lời cảm ơn tới Elsa Speak đã đánh giá cao năng lực của tôi và mời tôi phỏng vấn ngày hôm nay. Tôi xin phép được chia sẻ một vài điều về bản thân.

Tôi là cựu sinh viên của trường ĐH Ngoại thương. Sau đó tôi tiếp tục nhận học bổng toàn phần và theo chương trình thạc sĩ tại trường Hongkong Baptist University. Sau khi về nước, tôi bắt đầu đi làm tại một công ty của Mỹ với vị trí đầu tiên là chuyên viên tư vấn giáo dục, chuyên hỗ trợ sinh viên và tìm kiếm tài năng cho các học bổng mà chúng tôi cấp.

Thời điểm này tôi cũng đã suy nghĩ về việc thành lập trung tâm, nhưng lúc đó còn rất ít tuổi và không nghĩ tôi sẽ làm được điều gì lớn lao nên cũng chỉ là nghĩ thôi. Suốt mấy năm liền, tôi đi làm để tích luỹ kinh nghiệm và kiến thức. Sau này, khi thấy đủ rồi, tôi mới xây dựng điều hành trung tâm luyện thi IELTS Tố Linh.

Công việc hiện tại của tôi là điều hành lớp, đảm bảo cho chất lượng lớp học được tốt. Mục tiêu của trung tâm là giúp các bạn sinh viên học sinh đạt IELTS 6.5 để có thể miễn giảm kỳ thi tốt nghiệp, thi đại học, có lương cao hơn khi đi xin việc và có định hướng đi du học hoặc xin học bổng.

Lớp học tại trung tâm luyện thi IELTS Tố Linh

PV: Được biết, cô IELTS Tố Linh vừa được ELSA Speak mời đến trải nghiệm tính năng ELSA Teacher Dashboard, một tính năng mới của ứng dụng này. Cô có thể cho biết ưu điểm về khả năng hướng dẫn học tiếng Anh của ELSA Speak hiện nay?

TL: Trước đây, tôi biết đến ELSA Speak là một ứng dụng học tiếng Anh bằng trí tuệ nhân tạo với khả năng nhân diện giọng nói (Speech Recognition) để phát hiện lỗi sai trong phát âm và hướng dẫn học viên sửa lại một cách chuẩn xác nhất.

Qua buổi trải nghiệm Teacher Dashboard (Bảng quản lý lớp học), tôi nhận thấy đây là một tính năng rất thú vị và hữu ích cho quá trình dạy và học tiếng Anh. Với nhiều năm giảng dạy tại trung tâm luyện thi IELTS Tố Linh, tôi nhận thấy khả năng nghe nói của học viên khá hạn chế vì vậy chúng tôi phải có nhiều phương pháp để giúp người học tiến bộ. Tôi cũng đã tìm hiểu nhiều phần mềm quản lý lớp học nhưng ở ELSA Teacher Dashboard cho tôi thấy sự nổi bật ở chỗ giúp giảm áp lực cho giảng viên, khi có thể ra bài tập luyện tập phát âm thêm cho học viên tại nhà sau khi đã được giáo viên hướng dẫn kỹ thuật phát âm tiếng Anh tại lớp. ELSA Speak sẽ đóng vai trò như một giáo viên phụ đạo tại nhà, kèm sát và sửa lỗi ngay lập tức cho học viên trong giờ tự học luyện phát âm tại nhà.

Sự ưu việt của Teacher Dasshboard mà tôi nhận thấy đó là, hỗ trợ giáo viên thiết kế giáo án giảng dạy riêng, phù hợp với trình độ học viên ở từng lớp, đồng thời có thể theo dõi lộ trình tự học và kết quả học của từng học viên trên ứng dụng ELSA Speak. Tôi thiết nghĩ, nếu đưa ELSA Speak vào giáo án giảng dạy chính, là yêu cầu bắt buộc học viên tiếng Anh phải sử dụng, sẽ giảm tải việc học tại lớp, giảm học phí đầu vào, gia tăng chất lượng đào tạo, từ đó nâng cao uy tín và sức cạnh tranh trên thị trường cho các trung tâm tiếng Anh.

PV: Cô có nhận định thế nào khả năng phát triển của ELSA Speak trong tương lai?

TL: Trong xu thế phát triển công nghệ 4.0, ELSA Speak là một ứng dụng rất tiềm năng trong ngành giáo dục, cụ thể là về đào tạo ngôn ngữ. Sự ưu việt, tiện ích và hiệu quả của ELSA sẽ thu hút nhiều người dạy và học tiếng Anh. Những năng mới như Teacher Dashboard cho thấy sự sáng tạo không ngừng của đội ngũ phát triển ELSA Speak.

Xin trân trọng cảm ơn cô Tố Linh!

Độc giả có thể tham khảo chi tiết các chính sách ưa đãi của ELSA Speak dành cho trung tâm ngoại ngữ và trường học tại: https://ELSAspeak.vn/

Thông tin trung tâm luyện thi IELTS Tố Linh: https://ieltstolinh.vn

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: