Cô giáo chúng mình rất đáng yêu!

Thứ hai, 19/11/2018 15:58 (GMT+7)

Không chỉ sáng tạo phương pháp dạy học mới mà cô giáo của tụi mình còn bùng nổ nhiều ý tưởng hay để gợi cảm hứng học tập cho lớp, hỏi sao không yêu cho được nhỉ?

Cô Minh Ngọc (áo vàng) chụp hình kỉ niệm cùng teen

Lớp chúng mình có cô giáo “dê hồng”

Ngay từ đầu năm học, cô Trần Thị Quỳnh Anh và lớp 10A13 - THPT Trưng Vương (Q.1) đã chọn màu hồng làm tông màu bao tập chủ đạo, cộng với tên con giáp tương ứng với năm sinh 2003 của teen thành nickname “dê hồng” đáng yêu. Đây cũng là một cách để teen có thêm dấu ấn vui vui khi đi học cũng như hun đúc tinh thần màu cờ sắc áo, đoàn kết lớp hơn đó!

Gần đây nhất, cô đã khiến cả lớp bất ngờ khi chơi lễ Halloween muộn, hóa trang thành... học sinh cấp 3, mặc đồng phục đến trường để thi nhảy flashmob chung với teen. Trên trang cá nhân, cô chia sẻ: “Với những học trò nhỏ, mình luôn muốn các bạn trải qua từng khoảnh khắc thật sự trọn vẹn và ý nghĩa. Mình luôn động viên khuyến khích bằng việc cam kết “nếu con tham gia với cả lớp cô cũng sẽ tham gia cùng con”. Kết quả là hôm nay mình phải giả vờ bé lại... tận 11 tuổi, quả là một sự cố gắng vượt khó đáng ghi nhận của bản thân” khiến teen càng yêu cô nhiều hơn. “Chỉ cần là mình cùng nhau, mình chưa chắc sẽ đi được xa nhưng chắc chắn mình sẽ không bao giờ cô độc. Nhớ nha 10A13” - cô Quỳnh Anh nhắn gửi teen.

Thêm yêu cuộc sống nhờ cô giáo

Vừa qua, cô Nguyễn Minh Ngọc (giáo viên Văn trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý, Q.7) đã tổ chức cho teen thực hiện nội dung tiết học dự án Học văn để sống, với chủ đề Memento Mori. Sau khi đọc các cuốn sách Điểm đến của cuộc đời, Khi hơi thở hóa thinh không, Bốp ơi! Mẹ bị ung thư... teen kể lại nội dung, chia sẻ bài học sâu sắc nhất về cuộc đời, chọn thái độ thế nào khi đối diện với nghịch cảnh, sức mạnh của niềm tin bằng nhiều hình thức khác nhau như: quay clip, photostory, diễn thuyết cá nhân... Nhờ sự gợi ý và hướng dẫn nhiệt tình của cô Ngọc mà các bạn đã hoàn thành những tác phẩm xuất sắc, nhiều bài còn được giới thiệu trên các trang báo uy tín nữa.

Bật mí: Cô Minh Ngọc cũng là tác giả bức thư gửi cho học sinh cuối cấp từng được nhiều bạn “thả tim” với thông điệp hay và ý nghĩa như: sức mạnh của con trai không nằm ở cơ bắp mà nằm ở khả năng tư duy, con gái cần học cách yêu thương bản thân mình sâu sắc và đầy tự trọng, teen có thể trưởng thành từ những cái sai... Được học với cô giáo luôn tràn đầy nhiệt huyết và gợi nhiều cảm hứng học tập thì còn gì tuyệt hơn, teen nhỉ?

HỘI HỌC SINH YÊU CÔ, MẾN BẠN

Ảnh: Trích từ trang cá nhân của các cô

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: