Cô gái tự học tiếng Trung, lập Fanpage hỗ trợ người trẻ học tập

Chủ nhật, 14/11/2021 17:41 (GMT+7)

Bắt đầu từ con số 0, sau một năm tự học tiếng Trung, Uyển Ni (sinh viên năm 3, khoa Du lịch, ĐH KHXH&NV- ĐHQG TP.HCM) xuất sắc đạt HSK4, HSKK trung cấp. Bên cạnh đó, cô bạn còn lập một Fanpage để chia sẻ tips học tập, kỹ năng học ngoại ngữ Anh/ Trung, những thói quen và thái độ sống lành mạnh đến với các bạn trẻ.

Từ sự chú ý đặc biệt dành cho những bộ phim Trung Quốc, đồng thời nhận thấy thị trường khách du lịch Trung Quốc là một thị trường lớn và tiềm năng, cô bạn Uyển Ni đã suy nghĩ và quyết định tự học tiếng Trung để có thể tạo nhiều cơ hội cho bản thân hơn trong công việc sau này.

Tuy nhiên việc tự học một ngoại ngữ từ trước tới nay chưa bao giờ là một điều dễ dàng. Ngay từ những ngày bắt đầu học, Uyển Ni đã gặp phải rất nhiều khó khăn trong việc phát âm. Không có thầy cô hướng dẫn, uốn nắn từ đầu nên cô bạn đã tốn một khoảng thời gian dài để tự chỉnh sửa thanh điệu của mình. Bên cạnh đó, vì chữ Hán thuộc nhóm chữ tượng hình, nhiều nét khó nhớ nên kỹ năng viết cũng là một thách thức lớn mà Uyển Ni gặp phải trong hành trình tự học tiếng Trung.

Cô bạn Uyển Ni đạt HSK4, HSKK trung cấp sau một năm tự học Tiếng Trung

Để việc tự học trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn, Uyển Ni thường lựa chọn học từ vựng vào mỗi buổi sáng và luyện nghe mỗi tối trước khi đi ngủ. Cô bạn cũng cho biết thời gian học tiếng Trung phải là lúc bản thân cảm thấy thoải mái và có nhiều năng lượng nhất, có như vậy, năng suất học tập mới cao hơn.

“Những ứng dụng học tiếng Trung, âm nhạc và phim ảnh chính là "chân ái" của đời mình và những cách này giúp mình tiếp cận với ngoại ngữ một cách dễ dàng hơn. Ngoài ra mình thấy việc kết bạn và nói chuyện với người ngoại quốc cũng vô cùng hữu ích, một mặt giúp nâng cao trình độ ngoại ngữ, mặt khác kết thêm nhiều bạn mới, hiểu thêm văn hóa và con người ở những vùng đất khác nhau.”, Uyển Ni bày tỏ.

Với Uyển Ni, đam mê và chăm chỉ là điều quan trọng nhất trong quá trình tự học ngoại ngữ

Nhìn lại hành trình chinh phục tiếng Trung, cô bạn cho rằng điều quan trọng nhất khi tự học ngoại ngữ là phải có niềm đam mê và sự chăm chỉ. Bởi theo Uyển Ni, nếu không có đam mê, chúng ta sẽ rất khó để có thể tự mình theo đuổi một mục tiêu đến cùng. Đồng thời cũng nhờ có đam mê nên cô bạn mới sẵn sàng đương đầu với khó khăn và chưa một lần nản lòng hay từ bỏ việc học.

“Khi đã có đam mê thì sự chăm chỉ sẽ là thứ giúp bạn hiện thực hóa ước mơ của mình, chăm chỉ cũng là chìa khóa để chinh phục bất kỳ một ngoại ngữ nào. Thế nên, trên con đường tự học ấy, ngoài tình yêu to lớn với tiếng Trung thì bạn cần siêng năng ôn luyện, tích lũy từ vựng kiến thức và nâng cao kỹ năng mỗi ngày.”, Uyển Ni tâm sự.

Là một người thích chia sẻ và mong muốn có thể trở thành người bạn đồng hành cùng các bạn trẻ trên hành trình học ngoại ngữ, rèn luyện thái độ sống tích cực, vào tháng 7/2021, Uyển Ni đã quyết định thành lập Fanpage Hi Ngày Nắng. Cô bạn hy vọng Fanpage sẽ trở thành một cầu nối đưa giúp mọi người tiếp cận dễ dàng với việc tự học ngoại ngữ; bên cạnh đó truyền tải năng lượng thông qua những bài viết chia sẻ của page.

“Ngày trước mình cũng mông lung không biết bắt từ đầu để học ngoại ngữ, đã mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm tài liệu nên mình hiểu việc tự mình bơi trong hàng ngàn nguồn kiến thức rất dễ nản chí nên mình quyết định lập Fanpage này. Mong rằng mọi người khi ghé thăm đều sẽ cảm thấy đây là một nơi đáng tin cậy để học hỏi, trau dồi kiến thức, phát triển tài năng trí tuệ và nhân cách sống lành mạnh.”, Uyển Ni bộc bạch.

Khoảng thời gian đầu khi hiện thực hóa ý tưởng của bản thân, Uyển Ni đã gặp phải rất nhiều khó khăn vì chưa có nhiều kỹ năng và kiến thức trong việc quản lý và phát triển Fanpage. Hơn thế nữa, quá trình lên ý tưởng nội dung để những bài viết luôn chất lượng và có ích với người đọc cũng là một thách thức lớn với cô bạn. May mắn sau một thời gian tự mình phát triển, Uyển Ni đã gặp được 3 người bạn đầy nhiệt huyết để đồng hành cùng cố gắng, xây dựng và phát triển fanpage tốt hơn mỗi ngày.

Uyển Ni đạt ra cho bản thân nhiều dự định trong khoảng thời gian tới

Chỉ sau một thời gian ngắn, Fanpage của cô bạn đã nhận được nhiều lượt xem từ cộng đồng mạng. Dưới phần bình luận của các bài viết trên Fanpage, nhiều bạn trẻ bày tỏ niềm thích thú và dành lời khen cho sự trau chuốt từ nội dung, kiến thức cho tới hình thức thể hiện.

“Mình cảm thấy rất vui vì được mọi người ủng hộ và yêu quý, đặc biệt là điều này đã tạo cho mình thêm nhiều động lực để tiếp tục cố gắng phát triển page. Xen lẫn trong đó là niềm tự hào khi có thể giúp được nhiều người trẻ học tập tốt hơn.”, cô bạn nói.

Ngoài những hoạt động chính là hỗ trợ học tập, thời gian tới, Uyển Ni và những người bạn đồng hành của mình dự định sẽ thực hiện thêm chuyên mục Podcast cuối tuần. Đây là nơi lắng nghe những tâm sự, khó khăn của các bạn trẻ trong quá trình học tập và đưa ra những lời khuyên chân thành nhất. Song song với đó, cô bạn cũng đang tiếp tục tự học tiếng Trung để ôn thi HSK6, đồng thời trau dồi khả năng dịch thuật và xây dựng kênh YouTube của riêng mình.

ÁNH DƯƠNG

Ảnh: NVCC

(theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: