Cô gái có “trí nhớ cá vàng” muốn làm lập trình game!

Thứ sáu, 03/03/2017 21:41 (GMT+7)

Cô gái Võ Đinh Ngọc Huyền có một lí luận rất lạ: tại sao mình không thể trở thành một lập trình game khi… người mẫu nam và tiếp viên hàng không nam cũng đã có rồi!

Là học sinh trường THPT Thanh Bình (Đồng Nai), Võ Đinh Ngọc Huyền có một ước mơ vốn của rất nhiều chàng trai: nhà lập trình game.

Những nấc thang đầu tiên đến với ước mơ

Thầy dạy tin học nói lập trình khó lắm. Trong khi mình lại có khát khao chinh phục mãnh liệt, đặc biệt là những gì càng khó thì càng thích. Vì vậy, mình có hứng thú ngay với công việc này”. Đó là chia sẻ đầu tiên của cô bạn này về ước mơ trở thành một lập trình viên từ những ngày học lớp 7.

Những câu lệnh, thuật toán đơn giản trong môn Tin học trong những ngày cấp hai càng cuốn hút Huyền. Huyền dành nhiều thời gian hơn cho việc học hỏi, tìm tòi các thuật toán mới thông qua công cụ tìm kiếm Google. Sau khi tìm hiểu tất tần tật về ngành lập trình, Ngọc Huyền mới nhận ra được tình yêu đích thực của mình là lập trình game.

Mình rất nghiện games và không có lí do gì mình không trở thành một người lập trình games để đặt ra thử thách cho người khác. Nghĩ đến việc động não để sáng tạo những ý tưởng khiến mình cảm thấy phấn khích”, Ngọc Huyền chia sẻ.

Võ Đinh Ngọc Huyền lọt vào Top 40 của cuộc thi Thực hiện ước mơ lần 5

Đặt ra mục tiêu là phải cố gắng, cô gái này đã giành được một số thành tích nho nhỏ để có thêm động lực cho ước mơ của mình. Nằm trong đội tuyển Tin học trẻ của huyện từ năm học lớp 8 và cô gái này đã giành được giải Ba tỉnh năm ấy. Đây là thành quả của việc cố gắng rất nhiều bởi cô gái này nhỏ tuổi hơn các anh chị trong đội tuyển.

Giải thưởng là một bước đệm nho nhỏ để Ngọc Huyền tham gia trại hè Công nghệ do trường SaigonTech tổ chức. Đáng nể Huyền cũng đã tự mò mẫm viết một số trò chơi đơn giản trên phần mềm Alice - công cụ lập trình đồ họa 3D. Hiện tại, cô bạn cũng giúp anh họ của mình thiết kế banner và logo trên website. Việc này giúp Huyền dần làm quen với nghề nghiệp trong tương lai và có một khoản tiết kiệm nho nhỏ trong sinh hoạt.

Tạo ra game không phải để làm hư trẻ!

Nhiều phụ huynh ngày nay đau đầu vì lũ trẻ của mình suốt ngày chúi mũi vào màn hình máy tính hay điện thoại để chơi game và bỏ bê việc học. Đây cũng là thách thách thức đặt ra cho gái lập trình này: liệu những trò chơi do mình sáng tạo ra là nguyên nhân khiến chúng không tập trung học hành.

Ngọc Huyền trình bày về những mục tiêu của mình trong tương lai tại vòng Bán kết cuộc thi Thực hiện ước mơ

Mình nghĩ những trò chơi không có lỗi. Lỗi là ở các em vẫn còn chưa biết sắp xếp thời gian dành cho việc chơi game. Những trò chơi này sẽ giúp các em giải trí sau những giờ học căng thẳng nhiều hơn. Không chỉ vậy, với những trò cần tư duy, suy nghĩ, các em sẽ vận dụng được trí óc của mình. Như mình, mình rất thích những trò chơi cần trí tuệ như Sudoku. Và khi các em còn quá nhỏ, thì việc chơi game cũng cần có sự quản lí của bố mẹ nữa”.

Mục tiêu gần nhất của cô gái lập trình này là đỗ vào khoa Công nghệ thông tin của trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐHQG-HCM. Tại đây, Huyền sẽ học tập đầy đủ về chuyên ngành mình theo đuổi, Huyền sẽ tìm hiểu chuyên sâu cách lập trình trên hệ điều hành Android - hệ điều hành phổ biến trên thiết bị di động hiện nay, cùng với một kho tàng game phong phú.

“Cạn lời” với “trí nhớ cá vàng”!

Mặc dù có khả năng giải quyết tốt các bài toán và thuật toán nhưng Ngọc Huyền tự nhận mình là một người có “trí nhớ cá vàng” trong các môn khoa học xã hội.

Huyền kể, trong một hoạt động ngoại khóa Văn học gần đây, khi trả lời câu hỏi tác phẩm nào bắt đầu bằng hình ảnh tiếng trống thu không, Huyền đã nhanh nhảu trả lời ngay lập tức mà không cần suy nghĩ là “Hai chị em” của Thạch Lam (câu trả lời đúng là Hai đứa trẻ). Cả khán phòng phải phì cười trước câu trả lời của cô gái có “trí nhớ cá vàng” này. Cũng nhờ đó mà cô nàng có thêm một biệt danh mới bên cạnh những biệt danh… không bình thường khác!

Không chỉ vậy, Huyền có nhiều “cái sai” khác mà chính bạn cũng không hiểu nổi, điển hình là việc thể hiện ý tưởng thành những bản thiết kế có hình khối và màu sắc. Huyền lại khiến mọi người phì cười với câu chuyện của chính mình: “Trong tiết vẽ với đề tài tự do. Mình muốn có một bức tranh thật thơ mộng nên đã vẽ một con đường với hai hàng cây màu hồng. Nhưng rốt cục, bạn biết mọi người nhận ra thế nào không? Thầy và các bạn tưởng mình vẽ lại hiện tượng thủng tầng ozone!!! Khi đó mình “cạn lời” luôn”!

Chia sẻ về những chuyện vui của mình là vậy, nhưng Huyền lại rất tập trung khi bắt tay vào giải quyết những thuật toán khó. Vừa giỏi vừa có những nét tính cách dễ thương, vì vậy, Huyền giành được rất nhiều tình cảm từ bạn bè trong lớp.

PHẠM PHÚC

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: