Cô gái Travel Blogger và thông điệp đi là để trở về

Thứ ba, 12/03/2019 15:51 (GMT+7)

Chinh phục 16 đất nước, đi qua 82 thành phố, cô gái trẻ Mai Thúy hiện đang là Travel Blogger với những bài viết đầy thu hút. Năng động, hiện đại và đầy đam mê với du lịch, Thúy hiện đang sở hữu trang blog diladetrove.com được khá nhiều bạn trẻ mê xê dịch yêu thích.

Mai Thúy hiện đang làm content writer cho 1 công ty thuộc mảng du lịch. Đồng thời, cô cũng là người sáng lập và duy trì blog diladetrove.com từ năm 2015 đến nay.

Chào Thúy, bạn đã đến với công việc Travel Blogger như thế nào?

Sau khi dành 5 tháng tìm hiểu thông tin để chuẩn bị cho chuyến đi Hongkong năm 2014. Đến nơi có được nhiều trải nghiệm thú vị và kết thúc chuyến đi nhiều bạn bè hỏi thăm và hứng thú lắng nghe những câu chuyện của mình. Lúc đó mình nghĩ ra ý định sẽ chia sẻ lại những thông tin mình biết về Hongkong, update thêm thông tin mới, và kể lại những câu chuyện trong chuyến đi cho mọi người cùng biết. Cách đơn giản nhất và dễ hình tượng hóa chuyến đi nhất là thông qua câu chữ và hình ảnh. Vậy là mình bắt đầu viết blog về du lịch. Lúc đầu mình chỉ viết đơn giản qua Tumblr dạng như nhật ký hành trình, càng viết thì lại càng nhận ra nhu cầu có 1 trang web chuyên nghiệp và nhiều tính năng hơn nên năm 2015 mình chính thức tạo ra diladetrove.com.

Bạn yêu du lịch từ khi nào và những chuyến đi có ý nghĩa như thế nào đối với bạn?

Từ bé mới 5-6 tuổi mình đã được ba mẹ cho đi du lịch bằng xe máy đến nhiều thành phố khác nên chắc máu du lịch thấm vào người từ đó. Dù một cách mơ hồ nhưng có lẽ những chuyến đi lúc bé đó đã làm mình cảm thấy việc đi đến một vùng đất khác có thật nhiều điều mới lạ và thú vị. Mình rất thích việc ngồi ở giữa xe quay đầu qua bên phải rồi nhìn bên trái để đếm số nhà, xem tên đường và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh. Có lẽ từ đây đã làm nung nấu trong mình khao khát được đi nhiều hơn khi lớn lên.

Vùng đất nào bạn đi qua mang lại cho bạn nhiều ấn tượng nhất? Kể cho mình nghe 1 vài câu chuyện ở đó của bạn nha?

Nhật Bản chính là đất nước để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong lòng mình, mình thích Nhật đến nỗi đã đi Nhật đến 3 lần trong 4 năm rồi. Nhật là 1 đất nước hiện đại, giao thông phát triển, hoa cỏ xinh tươi 4 mùa, con người thân thiện hơn nhiều so với những gì ta thường nghe. Câu chuyện mà mình nhớ nhất khi nhắc về đất nước mặt trời mọc chính là lần thứ 2 khi đến Nhật, mình đi 1 mình suốt 13 ngày qua 15 thành phố từ Nam ra Bắc. Khi đến Hakodate, 1 thành phố thuộc Hokkaido, mình rời khỏi train station là hơn 12h đêm, tìm đường về khách sạn giữa thành phố vắng vẻ, không có 3G hay wifi nên mình bị lạc hơn 20 phút, đang xuống tinh thần thì ngay lúc đó thấy một chị vừa dọn dẹp cửa hàng xong, mình hỏi: "Hi, do you know where this hotel is?". Chị ý không hiểu tiếng Anh nhưng nhờ mình có tên khách sạn bằng tiếng Nhật nên xem xong tờ giấy chị gật đầu cái rụp tỏ ý biết khách sạn. Sau đó chị lấy xe hơi ra, mở cửa mời mình lên, còn bỏ hộ va ly vào xe, nhắc mình giữ ấm, xong chở thẳng một lèo tới nơi, chờ nhân viên khách sạn ra đón, dặn dò thêm gì đó rồi mới chị mới an tâm phóng xe cái vèo đi để lại mình đang ngơ ngác vì nhận được sự giúp đỡ nhiệt tình đến không ngờ nơi xứ lạ. Chính những trải nghiệm tự mình có được tại Nhật đã giúp mình có 1 cái nhìn rất khác về người Nhật.

Theo bạn, điều khó khăn nhất của một Travel Blogger là gì?

Theo mình, điều khó khăn nhất của Travel Blogger chính là cảm hứng và sự kiên trì để viết. Chỉ khi ta thực sự yêu và cảm được vùng đất đó thì ta mới viết được, mới truyền tải được đủ cảm xúc cho người đọc. Về sự kiên trì thì vì có nhiều công đoạn cần chuẩn bị để cho ra 1 bài viết như chỉnh sửa hình ảnh, video, câu chữ…nên với mỗi bài viết tốn rất nhiều thời gian và tâm sức. Vậy nên phải thực sự kiên trì mới giúp bạn duy trì được blog trong thời gian dài.

Đi để trở về là cái tên vừa lạ lại vừa quen, thông điệp du lịch mà bạn muốn truyền tải thông qua blog của mình là gì?

Thông điệp mình muốn gửi đến các bạn thông qua Đi Là Để Trở Về là: vì chúng ta còn trẻ, hãy cứ đi và khám phá thật nhiều để rồi sẽ thấy được sự khác biệt và đa dạng về văn hóa; hiểu thêm về lịch sử, con người; cảm nhận, học hỏi thêm nhiều điều mới. Trở về để bạn thay đổi những suy nghĩ trước giờ của bản thân và có 1 tuổi trẻ thật nhiều màu sắc.

Một số trải nghiệm của Thúy trong suốt thời gian bạn làm Travel Blogger nha?

Trong thời gian mình làm travel blogger thì gặp được rất nhiều bạn cùng sở thích, lúc đầu chỉ là nói chuyện online qua Facebook nhưng sau đó tụi mình hẹn hò gặp nhau ở ngoài để tha hồ tám về những vùng đất mà cả 2 đều có dịp đi qua. Những buổi gặp gỡ này lúc nào cũng rôm rả và nhiều tiếng cười. Đây là 1 trong những điều mình trân trọng và thực lòng cảm ơn Đi Là Để Trở Về đã giúp mình có cơ hội gặp gỡ thêm nhiều người thú vị. Chưa hết, nhiều bạn bằng nhiều hình thức khác nhau đã nhắn nhủ rằng nhờ Đi Là Để Trở Về mà bạn cảm thấy được tạo cảm hứng, có động lực hơn để vượt qua tất cả những trở ngại khác và bắt đầu khám phá thế giới. Đó chính là một trong những mục đích khi lập ra Đi Là Để Trở Về nên mình rất vui với điều này.

DI AN

Ảnh: Diladetrove.com

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: