Cô gái Thụy Sĩ ở Việt Nam hơn 20 năm giúp trẻ thiếu may mắn

Thứ sáu, 18/08/2017 20:06 (GMT+7)

Aline Rebeaud (tên tiếng Việt là Hoàng Nữ Ngọc Tim) vừa ra mắt quyển sách kể lại hành trình hơn 20 năm thực hiện dự án nhân đạo Nhà May Mắn, Làng May Mắn và Trung Tâm Chắp Cánh.

Nhờ những dự án của cô Tim, rất nhiều trẻ em bị bỏ rơi, trẻ khuyết tật... đã được cưu mang và giúp đỡ.



Cô đã xây nhà cho họ ở, chữa bệnh cho họ, dạy chữ, dạy ngoại ngữ, dạy nghề cho họ, mang đến họ một niềm tin rằng lòng tốt và tình yêu thương là có thật trên đời. Có những người từ Nhà May Mắn giờ đã trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định, xây dựng được mái ấm gia đình, có những bạn trẻ còn được đi du học.

Quyển sách kể về hành trình từ lúc cô đến Việt Nam trong chuyến đi vòng quanh thế giới của mình năm 20 tuổi, gặp gỡ Dũng, đứa trẻ không nhà bị bỏ rơi, phải đi ăn xin và ngủ bên lề đường. Cô Tim đưa Dũng đi ăn, chữa bệnh cho Dũng, tìm nhà cho Dũng ở. Và từ cuộc gặp gỡ định mệnh ấy, cô Tim đã ở lại Việt Nam, lập ra Nhà May Mắn đầu tiên để giúp đỡ những đứa trẻ bất hạnh.



Buổi giao lưu ra mắt quyển sách "Nhà May Mắn" còn có sự tham dự của bạn La Văn Thành (21 tuổi), một bạn trẻ được cô Tim và Nhà May Mắn cưu mang và đã vượt nhiều khó khăn để tốt nghiệp cấp ba. Thành chia sẻ những kỉ niệm, những suy nghĩ về cô Tim cũng như về ngôi nhà đã giúp đỡ mình trưởng thành.

Quyển sách được chính cô Tim viết bằng tiếng Việt với lối hành văn đơn giản nhưng đầy cảm xúc và tình yêu thương của tác giả, như chính lời của cô Tim nói trong buổi giới thiệu sách: "Nếu tình yêu là một căn bệnh truyền nhiễm, tôi muốn trái tim của tất cả các bạn đầu bị lây nhiễm căn bệnh đó".

NGUYÊN THẢO

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: