Có điều gì được bật mí trong chương trình Bí mật sáng thứ bảy

Thứ hai, 18/03/2019 11:38 (GMT+7)

Sáng 16/3/2019 nhiều bạn sinh viên đã có cơ hội tìm hiểu các kiến thức về sức khỏe, giới tính trong chương trình Bí mật sáng thứ bảy tại Trường ĐH Luật TP.HCM.

Nhằm quan tâm đến vấn đề sức khỏe và giới tính, nâng cao đời sống tinh thần của sinh viên. Phòng công tác sinh viên Trường ĐH Luật TP.HCM đã phối hợp cùng với Trạm Y tế để tổ chức chương trình Bí mật sáng thứ bảy. Tại chương trình, Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy (Phòng cảnh sát hình sự - Công an TP.HCM) cho biết trong năm 2018 TP.HCM có hơn 4000 vụ trọng án hình sự. Hầu hết các vụ án, tai nạn xảy ra đều xuất phát từ mâu thuẫn xã hội nhất thời.

Sinh viên cùng Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy trao đổi về cách phòng vệ chính đáng.

Vì vậy để bảo vệ bản thân trong tình huống bị ức hiếp, cướp giật… sinh viên cần có những kiến thức cơ bản. Thông qua những minh họa thực tế thú vị, Trung tá Nguyễn Đào Minh Huy chia sẻ cho sinh viên những kĩ năng phòng vệ khi đi trên đường hay khi gặp kẻ quấy rối. Chẳng hạn như khi đi xe buýt nhìn thấy người khác bị trộm tài sản. Chúng ta nên chụp hình đối tượng một cách khôn khéo hoặc ghi nhớ những đặc điểm của đối tượng và báo cáo với cơ quan điều tra. Không nên tham gia trực tiếp can thiệp quá trình trộm cắp vì rất nguy hiểm.

Trong khi đó, khi bàn về chuyên đề “Quan hệ trước hôn nhân, nên hay không nên?”, Ths. Trần Hoàng Khánh Vân (Phó chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Thành phố) chia sẻ: “Quan hệ trước hôn nhân, nên hay không nên là do ở mỗi chúng ta. Việc quan hệ cần dựa trên sự sẵn sàng cả về mặt tâm lí lẫn kiến thức. Và khi đã đưa ra sự lựa chọn của mình, từ hai phía cần có sự đồng thuận, chịu trách nhiệm và sẵn sàng cho tất cả mọi thứ có thể xảy ra.” Ths. Trần Hoàng Khánh Vân cũng chia sẻ thêm về việc quan hệ cần xuất phát từ tình yêu, sự đồng cảm, chia sẻ, thấu hiểu. Và quan trọng hơn hết đó chính là sinh viên cần đặt biện pháp an toàn trong khi quan hệ lên hàng đầu.

Sinh viên cùng đưa ra cách giải quyết khi bị gặp tình huống nguy hiểm.

Tham gia chương trình, bạn Lê Phương Thảo (Sinh viên trường ĐH Luật TP.HCM) chia sẻ: “Mình thấy chương trình rất bổ ích vì nó gắn với thực tế của sinh viên. Hôm nay mình đã học được nhiều cách để phòng vệ bản thân, đồng thời mình cũng có thêm nhiều góc nhìn khác về vấn đề quan hệ trước và sau hôn nhân".

KHÁNH HUYỀN

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: