Chuyến hành trình quên cả wifi

Thứ tư, 24/04/2019 13:28 (GMT+7)

Nếu bạn không còn thích ngắm núi đồi Đà Lạt, không còn yêu cảnh biển Vũng Tàu, vậy hãy đến chèo thuyền và băng rừng cùng Bàu Sấu - Vườn quốc gia Nam Cát Tiên(Đồng Nai).

Chuyến đi của tuổi mới lớn

Tôi đến Bàu Sấu vào những ngày cuối cùng của tuổi 19, khi đã quá chán ngán sự hối hả, tấp nập của Sài Gòn. Bàu Sấu là nơi có rừng, có sông, có thiên nhiên, có sự tĩnh lặng và là địa điểm lí tưởng để quên đi tất cả phiền muộn. Như lời của anh kiểm lâm nói: “Bàu Sấu, thật sự chỉ đẹp khi những ai nhìn ra cái đẹp của nó”. Bàu Sấu đẹp từ làn gió đến khung cảnh thiên nhiên. Không khí nơi đây trong lành, mát rượi và đầy tươi mới. Điều đặc biệt là chỉ cần nhắm mắt, tôi đã nghe thấy bản giao hưởng tuyệt vời được hòa âm bởi tiếng chim kêu, tiếng gà rừng gáy và cả tiếng vẫy vùng từ những cái đuôi nặng trịch của đàn cá sấu.

Buổi sớm đầy sương bên cạnh tách cà phê và ly mì nóng hổi

Các bạn trẻ thường hay chọn những địa điểm nổi tiếng để tham quan, trải nghiệm. Còn riêng tôi, tôi thích những nơi an yên như Bàu Sấu hơn. Nơi mà tôi có thể nghe rõ tiếng của thiên nhiên, có thể cảm nhận được hơi thở tươi mới, trong lành, có thể quên đi mọi áp lực trong cuộc sống.

Mây trời, sông nước hòa quyện vào nhau

Hai ngày không wifi và sóng điện thoại

Tôi từng nghĩ rằng chắc bản thân sẽ không thể chịu nổi nếu không lướt facebook, instagram. Nhưng khi đến Bàu Sấu, tôi hoàn toàn quên mất việc mình đang sống ở thời đại 4.0. Nơi đây không có sóng điện thoại, càng không có mạng internet, đến cả quạt máy cũng không. Cũng chính những điều ấy đã tạo điều kiện để tôi có thể bỏ hết mọi chuyện sau lưng, yên tâm tận hưởng chuyến đi của mình. Nếu bạn là người đam mê khám phá, thích đi phượt “bụi”, thì Bàu Sấu quả là nơi dừng chân đầy lí tưởng.

Để tham quan trọn vẹn Bàu Sấu cần phải di chuyển bằng đò và xe đạp. Sau khi ngồi lướt qua những đoạn sông dài bằng chiếc đò nhỏ, tôi đã đạp xe vượt qua nhiều con đường dốc tại Bàu Sấu. Tuy mệt nhưng tôi có thể đến gần với thiên nhiên hơn, có thể nhìn thấy và cảm nhận rõ sự sống của cây cối, động vật nơi đây. Có thể nói, Bàu Sấu đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn, khi những vạt nắng vàng chuyển mình nấp sau khu rừng, vài giọt nắng len lỏi vào nhau, tô điểm là màu tím nhàn nhạt của hoa lục bình.

Hoàng hôn ở Bàu Sấu

Điều quan trọng nhất khi đến Bàu Sấu là bạn nên chuẩn bị sẵn vài loại thuốc như: cảm, sốt, đau đầu, tiêu chảy… 6g chiều là Bàu Sấu bắt đầu tối, lúc này tôi lại được dịp ngắm nhìn những ngôi sao mà lâu nay mình chưa được tận hưởng.

Món ăn dân dã mà ngon đến lạ lùng:

Không giống với những địa điểm du lịch khác, thức ăn luôn cầu kì và đắt đỏ. Bàu Sấu mang đến cho khách tham quan hương vị của thiên nhiên, từ quang cảnh cho đến thức ăn. Món ăn mà tôi được thưởng thức qua chuyến đi này là tất tần tật những món cá, nào là cá chiên giòn, cá kho xả, cá nướng, cá tẩm bột chiên... tươi ngon hết chỗ nói. Bên cạnh đó còn có vô số các loại rau rừng để ăn kèm.

Bữa cơm đạm bạc nhưng đậm vị núi rừng

Đến Bàu Sấu, tôi quên hẳn đi sự tồn tại của những thiết bị di động thường ngày, quên đi mạng xã hội. Hãy một lần đến với Bàu Sấu để hòa mình cùng thiên nhiên, để một ngày quên đi cuộc sống bận rộn mà chúng ta phải đối diện mỗi ngày.

Bài, ảnh: Trúc Mai

(Theo Mực Tím)

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: