Chuyến đi thanh xuân: Có hẹn với Hồ Tràm

Chủ nhật, 05/06/2022 22:54 (GMT+7)

Nói là làm, chỉ sau 15 phút bàn bạc, mình và chị bạn quyết định chọn Hồ Tràm là điểm đến cuối tuần. Chuyến đi bằng xe máy của hai đứa con gái dưới sự chỉ dẫn của Google Map cứ thế bắt đầu.

Vũng Tàu không chỉ có biển Vũng Tàu

Nhắc đến Vũng Tàu, người ta hay nghĩ đến những bãi biển trải dài, con đường đê uốn cong có view ngắm hoàng hôn đẹp đến nao lòng, hàng loạt khách sạn mọc san sát nhau với đông nghịt khách du lịch vào cuối tuần. Thế nhưng ở Vũng Tàu còn có một bãi biển khác nước xanh hơn, cát trắng hơn, tĩnh lặng hơn mà ít người biết đến, đó là Hồ Tràm. Bãi biển Hồ Tràm trải dài giữa thị trấn Long Hải và xã Bình Châu, thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125km về phía Đông Nam.

Biển Hồ Tràm là địa điểm hoang sơ hiện được người trẻ săn đón

Có một Hồ Tràm tĩnh lặng đến bất ngờ

Đường đến Hồ Tràm đi từ hướng thành phố Vũng Tàu kéo dài ngót nghét 50km. Chạy càng sâu vào trong, cảnh vật càng bình dị và thong thả đến không ngờ. Những ngôi nhà cấp 4 nhỏ nhắn, đàn dê đi trên đường, những con thuyền đánh cá nhiều màu sắc đậu bên cảng cá Bình Châu,... Tất cả như tách biệt hoàn toàn với sự náo nhiệt và đông đúc bên ngoài Thành phố Vũng Tàu. Những thị trấn nhỏ với một bên là núi xanh khiến chúng mình không biết đang đi xuống biển hay là đi lên núi. Điều duy nhất giúp mình tin chắc rằng đây là đường đi xuống Hồ Tràm là Google Map và... mùi cá biển rất đặc trưng.

Sau hơn 2 giờ chạy xe máy, khi nhìn thấy những khu nghỉ dưỡng, những bãi cát trắng trải dài với xa xa là biển xanh dập dìu sóng vỗ, tụi mình đến Hồ Tràm khi trời vừa chập tối.

2 ngày 1 đêm và nhiều hơn thế

Lựa chọn một nhà nghỉ nhỏ nằm sâu bên trong nhưng đổi lại là giá cả phải chăng, sau khi nhận phòng, tụi mình chọn đi bộ từ nhà nghỉ ra biển để cảm nhận không khí mát mẻ của buổi chiều. Biển Hồ Tràm ngày cuối tuần không đông đúc, không chen lấn, người dân và du khách chậm rãi cảm nhận mùi gió biển. Có gia đình cùng nhau ăn hải sản, có gia đình đi dạo trên bờ biển, cũng có người ngồi yên tĩnh ngắm nhìn sóng vỗ, mấy đứa bé chơi cát trên bờ,... Buổi chiều đầu tiên ở Hồ Tràm trôi qua nhẹ nhàng và bình lặng như đang đứng trên mảnh đất phía sau nhà vậy.

Chiều ở Hồ Tràm vào mùa mưa tuy không có hoàng hôn nhưng vẫn tĩnh lặng và yên bình

Sáng hôm sau tụi mình chưa có cơ hội ngắm hoàng hôm trên biển vì mưa lớn. Thật may là trời cũng tạnh ngay để tụi mình có thể tiếp tục đi đến Hồ Cốc. Biển Hồ Cốc cách Hồ Tràm thêm 2km nữa. Nơi đây nổi tiếng với hành bạch dương trải dài ra biển, những bãi đá ngầm, địa điểm cắm trại qua đêm. Cát ở Hồ Cốc còn trắng hơn cả ở Hồ Tràm và vẫn còn nhiều nét hoang sơ. Tuy nhiên do sóng mạnh, biển sâu và nhiều đá nên tại Hồ Cốc không cho phép tắm biển. Một cô bán hàng dễ thương đã chủ động giữ xe giúp để bọn mình có thể đi dạo biển.

Biển Hồ Tràm từng được kênh truyền hình CNNGo bình chọn là một trong những bãi biển hoang sơ, sạch đẹp nhất thế giới. Nếu bạn đang tìm cho mình một điểm đến cuối tuần không xô bồ, sao không thử ghé Hồ Tràm một chuyến?