Chuyện của những người cha ngoài cổng trường

Thứ tư, 26/06/2019 14:27 (GMT+7)

Bước sang ngày thứ hai của kì thi THPT Quốc Gia 2019, thế nhưng, tâm trạng lo lắng, hồi hộp của các bậc phụ huynh vẫn còn thấp thỏm trong lúc chờ đợi các sĩ tử. Dưới cái nắng gay gắt hay hay cơn mưa rào mùa hạ là những nỗi niềm đầy xúc động.

HÀNH TRÌNH 12 NĂM ĐƯA ĐÓN

Mới ngày nào còn là những đứa trẻ cần cha mẹ dắt tay đến trường mà giờ đây, các teen đã trở thành anh chị khối 12 và đang bước vào kì thi quan trọng nhất cuộc đời. Khoảnh khắc đưa đón con đi thi đại học không chỉ khơi gợi tâm trạng kì vọng mà còn giúp các bậc phụ huynh ôn lại những kỉ niệm của hành trình đưa đón. Chú Ngọc Ẩn (Q. Tân Phú) chia sẻ “Nhà chú có 3 đứa, đứa nào cũng 12 năm từ cấp một cho đến cấp ba đều do một tay chú đưa rước đến trường. Bao nhiêu năm, chú với tụi nó trải qua biết bao kì thi lớn nhỏ. Lần này, chú đưa con gái út đi thi đại học, đánh dấu chặng cuối của hành trình đưa đón. Mấy năm trước, điều kiện kinh tế của gia đình còn khó khăn nhưng đến nay, tài chính cũng bắt đầu ổn định hơn. Chú có thể gác lại công việc, không lo nghĩ nhiều để đồng hành với con gái trong kì thi quan trọng này”.

Chú Ẩn tại điểm thi Trung tâm Giáo dục Thường xuyên (Q. Tân Bình)

Chú Văn Kha (H. Tân Thạnh, Long An) tâm sự: “Chú lên Sài Gòn từ ngày 24/6, thuê khách sạn ở trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình để tiện thăm nom, chăm sóc con gái trong kì thi đại học. Mặc dù trường có xe đưa rước nhưng mình phải có mặt để động viên tinh thần cho con. Nhà chú làm vườn, khi lên đây, chú phải bàn giao công việc lại cho vợ với mấy người con lớn. Vợ chú một phần đau bệnh, không theo lên Sài Gòn được. Một phần nữa là do chú từng đưa thằng con lớn đi thi đại học, nó đậu trúng nguyện vọng một nên lần này gia đình để chú đi theo đứa con gái, cho may mắn, suôn sẻ” (cười).

Chú Kha tại điểm thi THCS Nguyễn Gia Thiều (Q. Tân Bình)

CON LÀ NIỀM TỰ HÀO LỚN NHẤT

Bước ra khỏi phòng thi, teen trở về với vòng tay cha mẹ. Dù cho không khí của phòng thi là bão tố nhưng chỉ cần nhìn thấy những nụ cười động viên, những ánh mắt quan tâm của cha mẹ cũng đủ làm teen ấm lòng và có thêm sức mạnh. Chú Ngọc Thanh (Q. Tân Phú) chia sẻ: “Đưa con đi thi ngày thứ hai, tuy không căng thẳng như ngày đầu tiên, nhưng chú cũng khá lo lắng. Chú luôn tự trấn an mình và con gái rằng môn nào xong rồi thì cho qua, không dò đáp án hoặc xem kết quả trên mạng để tránh làm ảnh hưởng đến những môn thi sau đó. Chỉ cần con cố gắng hết sức, sức mình đến đâu thì đi đến đó là chú vui rồi’ (cười lớn).

Chú Thanh

Là người luôn ủng hộ con cái trong mọi quyết định, Chú Thanh Sơn (Q. Tân Bình) bày tỏ: “Nhiều người ép con thi vào những trường có tiếng, học những ngành “hot” lương cao, riêng chú, chỉ cần con thích và hợp với năng lực của con mình là được. Vì thế, từ việc chọn khối ngành để thi cho đến khoảng thời gian ôn thi đại học, chú chủ trương không gây áp lực cho con. Riêng hôm nay thi một lúc ba môn Lý – Hóa – Sinh, chú cảm thấy khá lo lắng. Vừa “xử lí” xong môn này, các thí sinh lại phải “tiếp chiêu” của môn khác. Với chú, hôm nay còn áp lực hơn hôm qua nữa”.

Chú Sơn

Bài, ảnh: THỦY VY

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Đáp án: